Yêu cầu công bố đường dây nóng, xử lý hiện tượng ‘cò mồi luồng xanh’

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
19/08/2021 11:54 AM

Ngày 18/8/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Công văn 5893/TCĐBVN-VT về yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng "cò mồi luồng xanh" theo phản ánh của cơ quan báo chí.

Yêu cầu công bố đường dây nóng, xử lý hiện tượng ‘cò mồi luồng xanh’ (ảnh minh họa)

Theo đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

- Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Sở GTVT-Xây dựng Lào Cai:

+ Công bố công khai, hướng dẫn đơn vị vận tải về quy trình kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện để nắm rõ;

+ Nêu rõ việc kê khai thông tin thông qua rất đơn giản và nhanh chóng thông qua phần mềm trực tuyến (không tiếp xúc với cơ quan quản lý) nên đề nghị đơn vị vận tải không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị lừa và mất tiền.

+ Công bố công khai số điện thoại đường dây nóng, zalo, Email người giải quyết, tiếp nhận thông tin phản ánh của Sở Giao thông vận tải.

+ Tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện hiện tượng “cò mồi luồng xanh” tại địa phương thì phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, xử lý kịp thời.

+ Bố trí đội ngũ cán bộ để đảm bảo giải quyết ngay khi các đơn vị vận tải hoàn thành việc kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin về Giấy nhận diện theo hướng dẫn.

- Đề nghị các Hiệp hội tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code để đơn vị hiểu và thực hiện về quy trình đơn giản và thuận tiện này.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,109

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn