Đến 10/8, nơi nào tiêm vắc xin Covid-19 chậm sẽ dừng và phân bổ cho nơi khác

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
06/08/2021 14:56 PM

Bộ Y tế có Công điện 1155/CĐ-BYT năm 2021 về đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đến 10/8, nơi nào tiêm vắc xin Covid-19 chậm sẽ dừng và phân bổ cho nơi khác (ảnh minh họa)

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trong bối cảnh dịch đang diễn biến ngày càng phức tạp và số lượng lớn vắc xin về Việt Nam trong thời gian tới, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế yêu cầu:

- Đến ngày 10/8, nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ công bố công khai kết quả tiêm chủng của đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương, đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ, điều phối vắc xin cho các đơn vị khác và sẽ tạm dừng việc phân bổ vắc xin cho đơn vị trong các đợt tiếp theo.

- Các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), các trường hợp có bệnh lý nền theo đúng Nghị quyết 21 của Chính phủ và Quyết định 3355 của Bộ Y tế. Thực hiện báo cáo, cập nhật tiến độ tiêm chủng hằng ngày theo quy định.

- Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, các kho Quân khu phải thông báo và thực hiện cấp phát vắc xin ngay sau khi nhận được quyết định phân bổ của Bộ Y tế cho các đơn vị. Các đơn vị phải chủ động liên hệ với Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur hoặc các kho Quân khu để tiếp nhận và tổ chức tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,415

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn