Công điện 17/CĐ-UBND của Hà Nội: Không để người dân ra ngoài thành phố

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
02/08/2021 11:13 AM

Ngày 01/8/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện 17/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung một số giải pháp cấp bách sau:

- Tập trung chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời các biện pháp, nhiệm vụ cụ thể phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị  05-CT/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố và các Nghị quyết, Kế hoạch, Chỉ thị và văn bản chỉ đạo Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố đã ban hành trong thời gian qua; thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 17 phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương;

- Huy động tối đa các lực lượng cơ sở đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để toàn dân nâng cao ý thức tự giác, tự nguyện và chủ động tham gia phòng, chống dịch, nghiêm túc thực hiện quy định của Thành phố. Kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế; cung cấp các lương thực, thực phẩm cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy” tại các khu vực cách ly, khu vực phong tỏa.

- Tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn Thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng quy định tại Công điện 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền cho phép. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình.

- Chịu trách nhiệm tổ chức công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 và Phương án 170/PA-UBND. Đảm bảo nguyên tắc công bằng, minh bạch trong tiếp cận vắc xin phòng COVID-19; tổ chức tốt công tác truyền thông cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tiêm chủng, ủng hộ, thực hiện theo các hướng dẫn của Thành phố. Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin thần tốc, hướng tới mục tiêu sớm đạt được miễn dịch cộng đồng nhưng vẫn đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn lên hàng đầu.

- Phối hợp các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương tổ chức tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân tại các điểm bán hàng lưu động và cố định, đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch.

- Chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo đời sống của Nhân dân trên địa bàn; kịp thời báo cáo cấp ủy quận, huyện, thị xã và UBND Thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Xem chi tiết nội dung tại Công điện 17/CĐ-UBND ngày 01/8/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,491

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn