NÓNG: Chính phủ gỡ lưu thông hàng hóa, không kiểm tra xe chở hàng có QR từ 0h ngày 30-7

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
29/07/2021 17:03 PM

Không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch với xe có giấy nhận diện QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 5187/VPCP-CN về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong dịch COVID-19 gửi các bộ, ngành và địa phương về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19.

Theo đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành có ý kiến chỉ đạo như sau:

- Chốt kiểm soát dịch không kiểm tra xe có giấy nhận diện QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp để chở hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh)  trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông  liên huyện, giao thông đô thị phạm vi cả nước.

Trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện QR Code hoặc có nhưng hết thời hạn thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-COV-2 đối với người trên phương tiện.

-  Việc kiểm tra với xe chở hàng khi ra, vào địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất…) phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Tại các vùng có dịch, UBND các tỉnh, thành phố chủ động có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng chống dịch bệnh, phải đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt qua địa bàn.

Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung trên kể từ 0h ngày 30-7, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch, kịp thời báo cáo Thủ tướng các vấn đề vượt thẩm quyền.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tem QR Luồng Xanh

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,319

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn