Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu có mã QR Luồng Xanh tại các chốt kiểm soát của TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
28/07/2021 14:30 PM

Đây là nội dung tại Công văn 2508/UBND-ĐT ngày 27/7/2021 của UBND TP.HCM về việc tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu có mã QR Luồng Xanh tại các chốt kiểm soát của TP.HCM

Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu có mã QR Luồng Xanh tại các chốt kiểm soát của TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo chỉ đạo của UBND TP,HCM, các cơ quan, đơn vị không thực hiện kiểm tra đối với các phươmg tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành Giao thông vận tải) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM).

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hoá, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

- Tại các chốt kiểm soát (cửa ngõ Thành phố):

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu chưa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm), đề nghị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

- Đối với các xe taxi đã được Sở Giao thông vận tải TP cấp phép (Giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết được phép lưu thông (24/24h) trên địa bàn TP.

- Các đơn vị không thực hiện kiểm tra Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi TPHCM.

Công văn 2508/UBND-ĐT được ban hành ngày 27/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,714

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn