01 bác sĩ, 02 điều dưỡng sẽ chăm sóc theo dõi 50-100 F0 không triệu chứng tại khu cách ly

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/07/2021 16:06 PM

Theo hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM, dự kiến 01 bác sĩ, 02 điều dưỡng chăm sóc theo dõi cho 50-100 trường hợp F0 không triệu chứng tại khu cách ly tập trung.

01 bác sĩ, 02 điều dưỡng sẽ chăm sóc theo dõi 50-100 F0 không triệu chứng tại khu cách ly

01 bác sĩ, 02 điều dưỡng sẽ chăm sóc theo dõi 50-100 F0 không triệu chứng tại khu cách ly

Đây là nội dung tại Công văn 4897/SYT-TCCB ngày 23/7/2021 triển khai hướng dẫn tổ chức cơ sở cách ly tập trung cho từng đối tượng F0 trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

Theo đó, cơ cấu bộ máy của cơ sở cách ly gồm: 01 Ban Quản lý và ít nhất 03 tổ (tổ chuyên môn, tổ hậu cần - phục vụ, tổ an ninh - trật tự).

Căn cứ tình hình thực tế có thể thành lập thêm các tổ để đáp ứng nhu cầu hoạt động của cơ sở cách ly.

Thành lập Tổ phản ứng nhanh với thành phần bao gồm bác sỹ, điều dưỡng, công an,... để kịp thời hỗ trợ xử lý các tình huống khẩn cấp.

Nhân sự của Tổ chuyên môn

Nhân sự của Tổ chuyên môn bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng với số lượng phù hợp với quy mô của cơ sở cách ly tập trung từ nguồn nhân lực y tế của các Bệnh viện quận, huyện, Trung tâm y tế và nguồn nhân lực tăng cường do Sở Y tế điều động.

Khuyến khích vận động nguồn lực y tế tư nhân và các bác sĩ nghỉ hưu có sức khỏe tốt trên địa bàn tham gia.

về số lượng: dự kiến 01 bác sĩ, 02 điều dưỡng chăm sóc theo dõi cho mỗi 50 - 100 trường hợp F0.

Về loại hình nhân viên: Với chức năng theo dõi, chăm sóc ban đầu và phát hiện kịp thời các dấu hiệu nặng, loại hình nhân viên y tế tại các cơ sở cách ly người F0 cần có các bác sĩ đa khoa hoặc các bác sĩ chuyên khoa đã được tập huấn về chẩn đoán và điều trị COVID-19, điều dưỡng trình độ trung cấp trở lên.

Trước mắt, huy động nguồn nhân lực y tế hiện đang công tác tại các đơn vị y tế tuyển quận, huyện và các cơ sở y tế tư nhân, nhân viên y tế đã nghỉ hưu hiện đang cư ngụ trên địa bàn.

Căn cứ vào nguồn nhân lực có thể huy động và nhu cầu thực tế về số trường hợp F0 cần chăm sóc theo dõi trên địa bàn, Sở Y tế sẽ điều

động và tăng cường các bác sĩ, điều dưỡng (từ các bệnh viện thành phố và nhân lực tăng cường của Bộ Y tế) theo đề nghị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, thành phố Thủ Đức (theo Phụ lục 1).

Khi tiếp nhận nguồn nhân lực y tế tăng cường cho thành phố từ Bộ Y tế, Sở Y tế sẽ ưu tiên phân bổ về các cơ sở cách ly trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Xem chi tiết tại Công văn 4897/SYT-TCCB ngày 23/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,629

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn