TP HCM: 02 trường hợp người dân khu phong tỏa được ra khỏi nhà

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
23/07/2021 14:27 PM

Ngày 23/7/2021, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên vừa ký chỉ thị khẩn Chỉ thị 12-CT/TU tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ.

Cụ thể, Chỉ thị yêu cầu người dân tại các khu phong tỏa chỉ được phép ra khỏi nhà khi:

- Có yêu cầu cấp cứu y tế.

- Mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị/chợ trong khu phong tỏa (02 lần/tuần, sử dụng phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).

Lưu ý: Đối với một số khu vực có nguy cơ rất cao thì từng hộ dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm  thiết yếu đến từng nhà.

Bên cạnh đó, Chỉ thị còn đưa ra một số biện pháp tăng cường khác như:

- Người đang thực hiện cách ly trong khu cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

- Với các gia đình có ca F0, F1 thực hiện cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp cấp cứu y tế); lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ được chính quyền hỗ trợ, cung cấp tại nhà;

- Các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao, thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa cá nhân với cá nhân.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,470

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn