TP.HCM chỉ đạo việc mở lại chợ truyền thống trong điều kiện đảm bảo an toàn

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
20/07/2021 14:02 PM

UBND TP.HCM có Công văn 2382/UBND-KT ngày 19/7/2021 về tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn.

TP.HCM chỉ đạo việc mở lại chợ truyền thống trong điều kiện đảm bảo an toàn

TP.HCM chỉ đạo việc mở lại chợ truyền thống trong điều kiện đảm bảo an toàn (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công Thương nghiên cứu, hướng dẫn tổ chức hoạt động của các chợ truyền thống;

Tổ chức các điểm bán thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu tại các chợ hiện đang tạm ngưng hoạt động với hình thức phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Hỗ trợ kết nối, cung cấp thông tin địa chỉ liên hệ, đầu mối cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu (trong đó ưu tiên trước mắt đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả) đến các địa phương, đơn vị quản lý chợ, tiểu thương các chợ truyền thống có nhu cầu đặt hàng với các phương thức phù hợp.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động của chợ truyền thống; nhanh chóng tổ chức đánh giá kết quả thực hiện thí điểm, hiệu chỉnh (nếu cần) và triển khai nhân rộng đến các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố.

Tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, các Công ty quản lý Chợ Đầu mối đẩy nhanh việc triển khai phương án điều tiết hàng hóa tại các điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tạm thời (tại Chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn); hỗ trợ kết nối thương nhân chợ đầu mối với tiểu thương chợ truyền thống để kết nối giao dịch và tổ chức phương thức cung ứng hàng hóa phù hợp.

Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các địa phương.

Xem chi tiết tại Công văn 2382/UBND-KT ngày 19/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,855

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn