TPHCM: Hồ sơ TTHC tiếp nhận trước 9/7/2021 trả kết quả qua bưu điện

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
09/07/2021 20:06 PM

Đây là nội dung tại Văn bản số 2271/UBND-VX ngày 08/7/2021 của Ủy ban nhân dân TPHCM về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020.

Ảnh chụp một phần Văn bản số 2271/UBND-VX

Theo đó, đối với việc trả kết quả giải quyết đối với những hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trước ngày 9/7/2021:

- Cơ quan, đơn vị chủ động thông tin việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đến cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện (trừ trường hợp quy định pháp luật bắt buộc cá nhân, tổ chức phải trực tiếp nhận kết quả).

- Khuyến khách các cơ quan đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị bưu điện  và các đơn vị doanh nghiệp khác trả kết quả không thu phí qua bưu chính (theo hình thức văn thư đi) hoặc các hình thức chuyển trả đảm bảo khác cho các tổ chức cá nhân.

- Chủ động thông báo đến cá nhân, tổ chức không đến trụ sở cơ quan, đơn vị để nhận kết quả và hướng dẫn thực hiện trả kết quả bằng các hình thức phù hợp.

Tại Văn bản 2271/UBND-VX , Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo:

trong thời gian 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 9/7/2021, các cơ quan, đơn vị nhà nước cần thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND TP tại công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó lưu ý các nội dung thực hiện tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm bố trí không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị để thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại mục 5 Công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021 của UBND TP (riêng lực lượng vũ trang, ngành Y tế Thành phố phải bố trí đảm bảo 100 % quân số). Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc UBND TP, các sở, ban, ngành Thành phố và UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn đến Sở Nội vụ trước 13 giờ 00 phút ngày 9/7/2021 (thông qua hộp thư điện tử: ccho.snv@tphcm.gov.vn và hệ thống văn bản điện tử, không gửi văn bản giấy) để tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trước khi vào làm việc tại trụ sở các cơ quan, đơn vị và các địa điểm khác có yêu cầu khai bảo y tế tại Hệ thống khai bảo y tế điện tử của Thành phố. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.

Cùng với đó, phân công, bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 các cấp và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an, Quân đội phù hợp với yêu cầu công tác. Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).

Phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1174/ STTTT-CNTT ngày 1/6/2021 về sử dụng công nghệ thông tin trong cao điểm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các hướng dẫn khác có liên quan. Lưu ý không để công việc bị đình trệ, đặc biệt là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Bố trí làm việc trực tuyến tại nhà theo thời hạn được quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin; đảm bảo liên lạc (thông qua điện thoại di động) 24/24 giờ,…

Tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia và thay đổi hình thức thanh tra, kiểm tra phù hợp. Tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,372

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn