Đưa nội dung phòng chống COVID-19 vào nội quy làm việc tại cơ sở sản xuất kinh doanh

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
24/05/2021 15:50 PM

Ngày 21/5/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn 4150/BYT-MT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung sau:

- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn quản lý nghiêm túc thực hiện Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020.

Yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh:

+ Tổ chức tập huấn cho tất cả các thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh (được thành lập theo hướng dẫn tại Quyết định 2194) và lãnh đạo các bộ phận, phân xưởng sản xuất, mạng lưới An toàn vệ sinh viên về các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc;

+ Thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 và cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh;

+ Đưa các nội dung về phòng chống dịch vào nội quy làm việc của cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Rà soát, xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp trên địa bàn bao gồm:

+ Phương án cách ly và bố trí các khu cách ly khi có nhiều trường hợp mắc COVID-19 trong khu công nghiệp.

Bố trí các lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể chi tiết cho các đơn vị để thực hiện tránh trường hợp lúng túng khi có dịch xảy ra trên diện rộng (các đơn vị hỗ trợ vệ sinh khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các điểm cách ly cho người lao động).

Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch và thuốc men cần thiết phục vụ các khu vực cách ly y tế cho người lao động.

+ Xây dựng kế hoạch, lên phương án để đảm bảo: năng lực xét nghiệm sàng lọc, phát hiện; năng lực thu dung điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trong khu công nghiệp.

+ Tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp.

- Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu của từng địa phương, đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô lớn có thể xem xét thành lập các Tổ An toàn COVID-19 tại nơi làm việc để hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai Quyết định 2194.

Xem chi tiết tại Công văn 4150/BYT-MT ngày 21/5/2021.

Xuân Khoa

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,108

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn