Hướng dẫn xử lý khi cử tri có dấu hiệu sốt, ho khi bầu cử

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
22/05/2021 08:49 AM

Ngày 21/5/2021, Bộ Nội vụ ban hành Công văn 2322/BNV-CQĐP về việc tiếp tục bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử.

Theo đó, Bộ Nội vụ hướng dẫn quá trình tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

- Đối với những địa điểm tổ chức bầu cử ngoài cơ sở cách ly tập trung và điều trị bệnh nhân Covid-19, nếu phát hiện cử tri có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, đau họng... trong quá trình bầu cử thì Tổ bầu cử phối hợp với nhân viên y tế khẩn trương di chuyển cử tri có dấu hiệu bất thường đến khu vực cách ly tạm thời trong khu vực bỏ phiếu và báo cáo Ủy ban bầu cử cấp trên trực tiếp xin ý kiến chỉ đạo.

- Trường hợp cơ sở điều trị và cách ly tập trung không có khu vực bỏ phiếu riêng: thành viên Tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến để cử tri thực hiện quyền bầu cử; lãnh đạo tại các địa điểm này tạo mọi điều kiện thuận lợi để cử tri thực hiện quyền bầu cử của công dân;

- Trường hợp bệnh nhân Covid-19 nằm trên giường bệnh, không di chuyển tới điểm bỏ phiếu được: tùy tình hình sức khỏe, nếu cử tri có nguyện vọng bỏ phiếu thì thành viên Tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ, phiếu bầu cử, con dấu “Đã bỏ phiếu” và các điều kiện bảo đảm cần thiết khác đến giường bệnh để cử tri thực hiện việc bỏ phiếu.

- Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu tại những địa điểm trên, các thành viên Tổ bầu cử tiến hành khử khuẩn, tiệt trùng hòm phiếu phụ và các tài liệu có liên quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc chuyển hòm phiếu phụ hoặc có thể tiến hành kiểm phiếu ngay tại cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản 225/VPHĐBCQG-PL ngày 11/5/2021 của Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia.

Chi tiết xem tại Công văn 2322/BNV-CQĐP ngày 21/5/2021.

Xuân Khoa

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,303

Bài viết về

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn