Tự cách ly tại nhà 21 ngày nếu làm chung công ty với F0 nhưng không cùng phân xưởng

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/05/2021 12:01 PM

Yêu cầu những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày.

Tự cách ly tại nhà 21 ngày nếu làm chung công ty với F0 nhưng không cùng phân xưởng

Tự cách ly tại nhà 21 ngày nếu làm chung công ty với F0 nhưng không cùng phân xưởng (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Công văn 4001/BYT-DP ngày 16/5/2021 về rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:

- Chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương rà soát những người làm việc tại các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm  SARS-CoV-2 cư trú trên địa bàn phải coi những người lao động cùng phân xưởng với người nhiễm SARS-CoV-2 như là trường hợp F1 phải đưa đi cách ly, giám sát y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

- Yêu cầu những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày; Sở Y tế chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu từ ngày rời khỏi khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21).

- Đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang lập danh sách tất cả những người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Trường hợp nhà máy, xí nghiệp thuộc khu công nghiệp có trường hợp nghi ngờ, hoặc nhiễm SARS-CoV-2; UBND tỉnh Bắc Giang chủ động thông báo ngay cho các địa phương có liên quan về danh sách ca bệnh, danh sách người lao động cùng phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp, công ty với các trường hợp trên để các địa phương biết chủ động thực hiện truy vết, cách ly, giám sát.

- Các địa phương thống kê số lượng, kết quả truy vết, quản lý những đối tượng nêu trên và gửi kết quả về Bộ Y tế trước 16 giờ hàng ngày theo địa chỉ email: pheocvn@gmail.com để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 4001/BYT-DP ngày 16/5/2021.

Trước đó, tại Công văn 3836/CV-BCĐ ngày 10/5/2021, xác định toàn bộ NLĐ làm việc cùng phân xưởng với F0 là F1.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,587

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn