Không vận chuyển khách hàng không đeo khẩu trang khi đi tàu, xe, máy bay

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
28/04/2021 13:58 PM

Bộ GTVT có Công văn 3666/BGTVT-CYT ngày 27/4/2021 triển khai Công điện 541/CĐ-TTg về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Không vận chuyển khách hàng không đeo khẩu trang khi đi tàu, xe, máy bay (Ảnh minh họa)

Theo đó, để tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể như sau:

- Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”, nhất là thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng (như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu,…), tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý nhất là tại các cảng hàng không sân bay, nhà ga, bến tàu, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

- Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

- Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Kiên quyết không vận chuyển những trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Xem chi tiết tại Công văn 3666/BGTVT-CYT ngày 27/4/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,754

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn