Rà soát, sửa quy định liên quan Sổ hộ khẩu để phù hợp Luật mới

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/03/2021 17:01 PM

Các bộ, ngành, địa phương rà soát quy định liên quan đến Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú,... để phù hợp với quy định của Luật Cư trú 2020.

Rà soát, sửa quy định liên quan Sổ hộ khẩu để phù hợp Luật mới

Rà soát, sửa quy định liên quan Sổ hộ khẩu để phù hợp Luật mới

Đây là nội dung tại Quyết định 426/QĐ-TTg ngày 24/3/2021 về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Cư trú.

Theo Kế hoạch, các bộ, cơ quan ngang bộ và chính quyền địa phương các cấp rà soát các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành có liên quan đến Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú để sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới cho phù hợp với quy định của Luật Cư trú, hạn chế việc sử dụng thông tin về nơi cư trú là điều kiện để thực hiện các thủ tục hành chính (gửi Bộ Công an để tổng hợp).

Thời gian thực hiện: Năm 2021 và năm 2022.

Triển khai thực hiện kết nối, chia sẻ giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu chuyên ngành; khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính, công tác chuyên môn.

- Các bộ, cơ quan ngan bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp đẩy nhanh việc ứng dụng, khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào công tác quản lý nhà nước..

Cơ quan chủ trì: Các bộ, cơ quan ngan bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức liên quan.

Thời gian thực hiện: Hằng năm.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 18,443

Bài viết về

Hệ thống quản lý cư dân điện tử

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn