Năm 2021, sắp xếp, bố trí đội ngũ CBCC quận, phường tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
01/03/2021 14:01 PM

Thực hiện việc sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức quận, phường; giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật là nội dung tại Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 06/01/2021 của UBND TP.HCM.

Năm 2021, sắp xếp, bố trí đội ngũ CBCC quận, phường tại TP.HCM

Năm 2021, sắp xếp, bố trí đội ngũ CBCC quận, phường tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, một trong những nhiệm vụ chủ yếu là tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. Trong đó:

Triển khai Kế hoạch thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố theo Nghị quyết 131/2020/QH14 của Quốc hội và Nghị định hướng dẫn của Chính phủ đảm bảo đúng tiến độ.

Triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM, trong đó nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền thông qua cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển toàn diện thành phố Thủ Đức.

Thực hiện việc sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức quận, phường; giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức bộ máy chính quyền đô thị theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Thực hiện tốt các bước chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với việc triển khai tổ chức chính quyền đô thị theo Nghị quyết 131/2020/QH14.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các sở, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; chủ động xây dựng kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu:

(1) Có thời hạn đối với quy trình thủ tục hành chính, xử lý hồ sơ;

(2) Xác định rõ tổ chức, cá nhân thực hiện chức trách trong xử lý hồ sơ;

(3) Có sự tham gia, đóng góp ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp;

(4) Có sự giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc;

(5) Có chế tài xử lý vi phạm và khen thưởng;

(6) Triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.

Xem chi tiết nội dung tại Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 06/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,484

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn