Đề xuất khen đại úy không nhận 100 triệu đồng / Đại úy công an được biếu phong bì 100 triệu đồng" /> Đề xuất khen đại úy không nhận 100 triệu đồng / Đại úy công an được biếu phong bì 100 triệu đồng, Đưa hối lộ, phòng chống hối lộ" /> Đề xuất khen đại úy không nhận 100 triệu đồng / Đại úy công an được biếu phong bì 100 triệu đồng" itemprop="description" property="og:description" />

Biếu đại úy công an 100 triệu đồng 'để đi nhậu'

11/08/2012 15:53 PM

Bị lập biên bản vì biếu đại úy công an 100 triệu đồng, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam khu vực Cần Thơ - Hậu Giang giải thích rằng "mời nhậu không được nên biếu tiền". > Đề xuất khen đại úy không nhận 100 triệu đồng / Đại úy công an được biếu phong bì 100 triệu đồng

 Đề xuất khen đại úy không nhận 100 triệu đồng/Đại úy công an được biếu phong bì 100 triệu đồng

Trao đổi với VnExpress.net chiều 10/8, thượng tá Trần Thanh Chàng, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết, số tiền 100 triệu đồng do ông Lương Quang Minh (nguyên giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh khu vực Cần Thơ - Hậu Giang) biếu đại úy Trương Hoài Phú đang được đơn vị tạm giữ. Nơi này sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Cần Thơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Minh biếu đại úy Phú 100 triệu đồng ngay lúc PC46 Công an Cần Thơ đang mở rộng điều tra vụ án Công ty TNHH An Khang lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các ngân hàng. Ảnh: Thiên Phước.

“Công an nhân dân nhận quà cáp của đương sự là điều cấm kỵ nên không riêng đại úy Phú mà tất cả cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần liêm khiết. Đối với ông Minh, tặng quà kiểu này là sai nhưng không vi phạm pháp luật”, thượng tá Chàng khẳng định.

Theo ông Chàng, người nào nếu có hành vi đưa hối lộ thì mục đích phải là để người nhận làm hoặc không làm việc gì đó có lợi cho mình. Còn việc biếu tiền cho đại úy Phú được ông Minh giải thích lúc bị lập biên bản là “thấy anh em vất vả điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ngân hàng (trong đó có ngân hàng của ông Minh) nhưng rủ Phú nhậu mà không được nên biếu quà bằng tiền cá nhân để anh em tự đi nhậu chứ không nhờ giúp chuyện gì”.

Trong khi đó, ông Minh từ chối bình luận sự việc trên vì "đang đi họp".

Trước đó, vào ngày 15/7, ông Lương Quang Minh đến nhà đại úy Phú nhưng không gặp nên ông gửi lại một phong bì. Đi làm về, anh Phú mở ra thấy 100 triệu đồng liền báo cáo lãnh đạo và bàn giao số tiền cho cơ quan điều tra.

Động cơ của ông Minh trong việc tặng quà biếu được cho là do "đại úy Phú trực tiếp lấy lời khai những người có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH An Khang". Quá trình mở rộng điều tra, PC46 đã mời một số cán bộ của vài ngân hàng, trong đó có ông Minh, tới làm việc.

Hiện đại úy Phú mới được thăng chức từ Phó đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra lên Đội trưởng Đội nông nghiệp phát triển nông thôn (đội trinh sát 3) thuộc PC46 Công an TP Cần Thơ. Vị đại úy này cũng được đề nghị tặng bằng khen đột xuất.

Thiên Phước


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,982

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn