Đề nghị Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đến F3

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
02/02/2021 10:47 AM

Ngày 01/02/2021, Công điện 105/CĐ-BYT về điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công điện nêu rõ: Ngày 31/01/2021, Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân nữ (BN1801), 55 tuổi, có địa chỉ tại xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc gần với BN1644 và về quê, tham dự đám cưới tại xã Lê Minh, huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương từ ngày 07/01/2021 đến ngày 18/01/2021. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Đề nghị Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đến cả F3

Đ ngh Bình Dương ly mu xét nghim Covid-19 đến c F3 (Ảnh minh họa)

Để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng; Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia điện và đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo triển khai các nội dung công tác sau:

- Tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, khẩn trương thần tốc truy vết, cách ly y tế. Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng (bao gồm: người thân, người tiếp xúc gần F1 và cả F2, F3...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

- Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe và tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, làm việc, điều trị; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

- Thực hiện đúng chế độ về thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định.

- Chỉ đạo Sở Y tế báo cáo hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng chống dịch COVID-19 về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng, email: baocaobtn@gmail.com) theo quy định.

Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,356

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn