31/07/2012 15:00 PM

Đang lật cháu gái 4 tuổi đầy thương tích để bế đi cấp cứu, anh Phương giật mình thấy một thanh niên không áo quần từ buồng chạy ra. Hắn cầm dao xông vào anh, hét lớn: “Tao cho mày chết”.

Ngày 30/7, Công an Hà Nội cùng thị xã Sơn Tây tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ quá trình gây án của sát thủ Đặng Trần Hoài (26 tuổi ở Dương Nội, quận Hà Đông). Hàng trăm người tụ tập quanh căn nhà cấp 4 xảy ra vụ án bàn tán xôn xao. Họ bức xúc, phẫn nộ trước hành động của kẻ sát nhân.

Căn phòng xảy ra án mạng. Ảnh: An ninh thủ đô

Anh Khuất Văn Phương - người duy nhất bắt gặp sát thủ trong nhà với hai nạn nhân - buồn bã, dằn vặt vì ở ngay sát vách mà không biết chuyện xấu xảy ra với các cháu. Anh kể được người trong thôn báo thấy trước nhà anh Hiền (em ruột) có chiếc xe Airblade vẫn cắm chìa khóa ở ổ.

Sợ cậu em hoặc khách đến mua hàng đãng trí, anh sai con gái học lớp 7 sang xem. Rồi không yên tâm, anh trực tiếp đi. Vào trong nhà, anh Phương hoảng hốt khi thấy bé Hà 4 tuổi nằm bên vũng máu. "Tôi nghĩ cháu ngã và đập đầu vào đâu đó nên lật người bế đưa đi cấp cứu thì một thanh niên từ trong buồng lao ra. Hắn không mặc quần dùng dao chém sát mang tai của tôi, rồi lao ra cửa bỏ chạy", anh Phương vừa được khâu vết thương gần 10 cm kể với VnExpress phút giây đối mặt với sát thủ.

Rồi anh giật mình khi thấy bé Ly chạy từ buồng ra, trên người không mảnh vải che thân. Đứa trẻ 8 tuổi khóc kêu đau, máu rỉ xuống hai bên đùi.

Anh Phương bảo trước tình thế cả 2 cháu đang đều nguy kịch đã quyết định để Ly ở nhà, bế bé Hà đi cấp cứu. Dọc đường, anh lấy tay bịt ở các vết thương như cánh tay, cổ họng, vai nhưng không sao ngăn được máu tuôn ra. “Khi đưa được đến viện 105 cũng là lúc cháu tôi tắt thở”, người bác 38 tuổi nói trong nước mắt.

Chị Oanh và anh Phương kể lại phút giây chạm chán với kẻ cuồng dâm. Ảnh: Thái Thịnh.
Anh Phương và chị Oanh kể lại phút giây chạm trán với kẻ cuồng dâm. Ảnh: Thái Thịnh.

Ngồi thất thần bên giường, giọng khản đặc vì khóc thương 2 đứa trẻ, người bác Trần Thị Oanh (39 tuổi) tiếp lời, chiều hôm đó nghe tiếng hô hoán của anh Phương vội chạy sang nhà anh Hiền. Thấy Ly đau đớn ở vùng kín, mặt tái mét, chị đưa cháu đi cấp cứu.

Lái xe máy đi được chừng 200 mét, chị phát hiện thanh niên dáng vẻ ngổ ngáo, trên người không mặc gì ngoài chiếc áo sơ mi quấn ngang bụng chạy ra đường. Linh tính rằng đây là kẻ đã gây tội ác với các cháu của mình, chị vội hô hoán.

Anh ta sấn sổ xông ra chặn đường, định cướp xe của chị. "Tôi giằng lấy chiếc áo quấn ở bụng, hắn giật lại rồi bỏ chạy. Tên này to khỏe, bộ mặt đáng sợ lắm. Nếu hắn cầm dao hay hung khí gì lúc đó chắc tôi đã chết”, chị sợ hãi nói.

Chị Oanh thấy hắn đi được chừng 20 mét thì tiếp tục chặn xe máy của một cặp vợ chồng. Bị người đàn ông cầm lái phản ứng, tên này định tấn công người phụ nữ. Chị Oanh vội hô hoán để dân làng đến trợ giúp.

Theo lời kể của nữ giáo viên này, ngay lúc đó thấy chiếc ôtô chạy ngược chiều, cửa kính sau mở, hắn đu mình chui vào trong. Lái xe vội lao ra cửa. Đúng lúc này, cả trăm người dân đổ ra đường vây bắt nghi phạm.

Hàng trăm người dân ở nhiều xã kéo đến xem cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Thái Thịnh.
Hàng trăm người dân kéo đến xem cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Thái Thịnh.

Chiều 30/7, thượng tá Phan Văn Kiểm Phó trưởng công an thị xã Sơn Tây cho biết đến 2h sáng cùng ngày kẻ bị bắt là Đặng Trần Hoài đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Hắn đổ tội do trước đó uống rượu tại đám cưới.

Theo lời khai của Hoài, hắn vào nhà anh Hiền trộm áo để mặc, thấy 2 bé gái đang ngồi xem tivi nên nảy sinh “thú tính”. Khi hắn ghì chặt cô chị, đứa em 4 tuổi khóc thét. Hoài lập tức cầm dao sát hại em bé này, rồi tiếp tục lôi đứa trẻ 8 tuổi vào buồng giở trò đồi bại.

Theo luật sư Vũ Tiến Vinh, hành vi của Đặng Trần Hoài phạm vào các tội: Giết người, Hiếp dâm trẻ em, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích. Chỉ với 2 tội trong số này, nghi can đã khó có thể thoát án tử hình.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Thái Thịnh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,430

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn