Chỉ đạo về trực Tết Âm lịch 2021 của Bộ Nông nghiệp

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
13/01/2021 11:34 AM

Ngày 11/01/2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Chỉ thị 152/CT-BNN-VP về tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó, có chỉ đạo một số nội dung liên quan đến trực Tết.

Chỉ đạo về trực Tết Âm lịch 2021 của Bộ Nông nghiệp

Ch đo v trc Tết Âm lch 2021 ca B Nông nghip (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực, lịch làm việc trong dịp Tết đảm bảo các hoạt động thông suốt, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng, điều tiết nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc ùn tắc, trì trệ; tham gia đấu tranh có hiệu quả với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo chấp hành pháp luật và an toàn giao thông; kiểm tra, khắc phục nguy cơ không để xảy ra cháy nổ.

Một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Tổng cục Phòng, chống thiên tai: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tăng cường kiểm tra và đảm bảo an toàn đê sông, đê biển; tổ chức trực ban trong dịp Tết để kịp thời cảnh báo thiên tai và giải quyết các sự cố xảy ra.

- Tổng cục Lâm nghiệp: Tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống cháy rừng, kịp thời cảnh báo và xử lý các tình huống xảy ra.

- Cục Bảo vệ thực vật: Tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống dịch và kịp thời xử lý các vùng dịch phát sinh.

- Cục Thú y: Tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống dịch và kịp thời xử lý các ổ dịch phát sinh.

- Thanh tra Bộ: Đảm bảo chế độ trực ban trong dịp Tết để tổ chức ứng phó kịp thời các tình huống phát sinh trong phạm vi quản lý của ngành tại địa phương.

Xem chi tiết nội dung tại Chỉ thị 152/CT-BNN-VP ngày 11/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,565

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn