Hạn chế hoạt động tôn giáo tập trung đông người dịp lễ Noel 2020

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/12/2020 08:19 AM

Ngày 16/12/2020, Bộ Nội vụ có Công văn 6632/BNV-TGCP về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Hạn chế hoạt động tôn giáo tập trung đông người, nhất là lễ Noel 2020

Hn chế hot đng tôn giáo tp trung đông ngưi, nhất là l Noel 2020 (Ảnh minh họa)

Để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ trân trọng đề nghị các cơ sở tôn giáo tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, các cơ sở thờ tự tôn giáo thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hn chế các hot đng tôn giáo tp trung đông ngưi, l Noel, các l hi tôn giáo, tín ngưng trong dp đu năm mi 2021, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... đúng quy định.

Trong trường hợp thực sự không cần thiết có thể hạn chế hoặc tạm dừng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có tập trung đông người.

- Đối với các cơ sở thờ tự, các điểm sinh hoạt tôn giáo có nguy cơ nhiễm dịch COVID-19, phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng tiến hành khử khuẩn để phòng dịch.

Các cơ sở khám chữa bệnh của tổ chức tôn giáo thường xuyên kiểm tra, tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tư đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Trường hợp xảy ra lây nhiễm dịch, cần báo ngay với các cơ quan chức năng thực hiện giãn cách xã hội, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 6632/BNV-TGCP ngày 16/12/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,975

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn