Hà Nội: Dừng hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/12/2020 07:53 AM

Ngày 03/12/2020, UBND TP.Hà Nội có Công văn 5628/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hà Nội: Dừng hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết

Hà Ni: Dng hot đng, s kin tp trung đông ngưi khi không cn thiết (Ảnh minh họa)

Theo đó, tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn,... theo đúng quy định.

Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là đến từ các nước có nguy cơ cao thì phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra quyết liệt, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã đề ra, nhất là biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Thường xuyên kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Tăng cường kiểm tra các khu cách ly tập trung trên địa bàn và kiểm tra giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà.

Tiếp tục triển khai thực hiện "thông điệp 5K" trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập.

Xem chi tiết nội dung tại văn 5628/UBND-KGVX ngày 03/12/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,365

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn