Chỉ thị về tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ quân sự 2021 tại Hà Nội

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
28/11/2020 14:40 PM

Ngày 26/11/2020, UBND TP.Hà Nội ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021.

Chỉ thị về tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ quân sự 2021 tại Hà Nội

Ch th v tuyn chn công dân tham gia nghĩa v quân s 2021 ti Hà Ni (Ảnh minh họa)

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ thị một số nội dung sau:

- Tiếp tục quán triệt và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu, rộng trong Nhân dân trên địa bàn Thành phố, chú trọng đối tượng là công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng của công tác tuyên quân cho tất cả các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan; phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến;

Các sở, ban, ngành Thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên bằng nhiều biện pháp phù hợp, hình thức phong phú, đa dạng để tạo phong trào quần chúng sôi nổi, đồng thời cổ vũ, khích lệ, động viên thanh niên hăng hái nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong quá trình thực hiện;

Kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp bảo đảm đúng, đủ số lượng theo quy định và tổ chức hoạt động có hiệu quả; nêu cao và gắn trách nhiệm của người đứng đầu; vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự, công an các cấp tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp trong tổ chức thực hiện công tác tuyển quân.

Xem chi tiết tại Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 26/11/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,375

Bài viết về

lĩnh vực Quốc phòng - An ninh

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn