Lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm SARS-CoV-2 với thực phẩm NK từ các nước đang có dịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/11/2020 15:41 PM

Bộ Y tế có Công văn 6487/BYT-ATTP ngày 24/11/2020 thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh.

Thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm SARS-CoV-2 với thực phẩm NK từ các nước đang có dịch

Thc hin ly mu trên bao bì đ xét nghim SARS-CoV-2 vi thc phm NK t các nước đang có dch  (Ảnh minh họa)

Hiện nay, dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện vi rút corona trên bao bì sản phẩm đông lạnh. Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế thành công dịch bệnh này nhưng nguy cơ lâu truyền dịch bệnh vào Việt Nam là rất lớn.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 vào Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị các Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), UBND các tỉnh, thành phố:

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng  thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19 (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

- Thc hin ly mu trên bao bì đ xét nghim vi rút SARS-CoV-2 đi vi các thc phm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

- Tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 về triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,850

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn