Đề xuất hãng hàng không tự quyết định việc chuyên chở hành khách đã sử dụng rượu, bia

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
01/10/2020 11:28 AM

Đây là nội dung nổi bật tại dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2020 quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Dự thảo sửa đổi Thông tư 13/2019/TT-BGTVT

 

Hành khách say rượu

Việc vận chuyển hành khách đã sử dụng rượu, bia do hãng hàng không tự quyết định (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, quy định việc chấp nhận chuyên chở hành khách đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích nhưng chưa đến mức không làm chủ được hành vi do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Khi chấp nhận vận chuyển hành khách đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích nhưng chưa đến mức mất khả năng làm chủ hành vi, hãng hàng không phải tuân thủ các điều kiện sau:

- Không bố trí hành khách ngồi gần cửa thoát hiểm; không được cung cấp đồ uống có cồn, chất kích thích trong suốt chuyến bay;

- Hãng hàng không chịu trách nhiệm đánh giá, đối với các trường hợp cần thiết phải bố trí người áp tải hành khách lên tàu bay, vào ghế ngồi;

- Tổ bay phải giám sát liên tục trong suốt chuyến bay và áp dụng các biện pháp bổ sung cần thiết khác nếu cần.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 58 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT, hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở bằng máy bay.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,481

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn