Đề xuất mức độ đài thọ cho các đoàn khách nước ngoài thăm Việt Nam

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
09/09/2020 16:18 PM

Đây là nội dung tại Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 145/2013/NĐ-CP về tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua; nghi lễ đối ngoại và đón, tiếp khách nước ngoài.

Dự thảo Nghị định về Nghi lễ đối ngoại nhà nước

 

Xe đưa rước nguyên thủ quốc gia

Xe đưa rước Tổng thống Donald Trump (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, quy định cụ thể về mức độ và nguyên tắc đài thọ các đoàn khách nước ngoài tới thăm Việt Nam được hướng dẫn như sau:

Việc đài thọ cho các đoàn khách nước ngoài thăm Việt Nam được thực hiện theo quy định của Việt Nam và trên cơ sở có đi có lại. Trong đó:

**Đài thọ về phòng ở:

- Đài thọ cho Nguyên thủ Quốc gia và Phu nhân/Phu quân thăm cấp nhà nước, thăm chính thức cùng 09 đoàn viên chính thức tại một khách sạn 5 sao trong thời gian tối đa 05 ngày 04 đêm (trong đó có 3 đêm ở Hà Nội);

- Đài thọ cho Người đứng đầu Chính phủ và Phu nhân/Phu quân, Người đứng đầu Nghị viện và Phu nhân/Phu quân thăm chính thức cùng 5 đoàn viên chính thức tại một khách sạn 5 sao trong thời gian tối đa 05 ngày 04 đêm (trong đó có 03 đêm tại Hà Nội);

- Đài thọ cho Phó Nguyên thủ Quốc gia và Phu nhân/Phu quân; cấp phó của Người đứng đầu Chính phủ và Phu nhân/ Phu quân, cấp Phó của Người đứng đầu Nghị viện và Phu nhân/Phu quân, Bộ trưởng Ngoại giao và Phu nhân/ Phu quân thăm chính thức và 02 đoàn viên trong thời gian tối đa 03 ngày 02 đêm.

- Đài thọ cho Bộ trưởng và cấp tương đương/ Trưởng các cơ quan của Nghị viện thăm chính thức thực hiện theo đề án đón tiếp được duyệt. 

**Đài thọ về xe:

- Xe nghi lễ nhà nước cho Nguyên thủ Quốc gia và Phu nhân/ Phu quân; Người đứng đầu Chính phủ và Phu nhân/ Phu quân trong các hoạt động tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Xe 04 chỗ các tại địa phương khác;

- Xe 04 chỗ cho Người đứng đầu Nghị viện;

- Xe 04 chỗ cho Phó Nguyên thủ Quốc gia, cấp Phó của Người đứng đầu Chính phủ, cấp Phó của Người đứng đầu Nghị viện; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao;

- Xe 04 chỗ cho các Bộ trưởng và cấp tương đương/ Trưởng các cơ quan của Nghị viện và tương đương thăm chính thức. Đối với Bộ trưởng tháp tùng đoàn Lãnh đạo cấp cao, bố trí 02 người một xe;

- Xe 04 chỗ cho Phu nhân/ Phu quân theo chương trình riêng;

- Xe nhiều chỗ cho các đoàn viên khác;

- Xe hành lý cho Trưởng đoàn và Phu nhân/Phu quân (đối với đoàn Nguyên thủ Quốc gia; Người đứng đầu Chính phủ và Người đứng đầu Nghị viện);

- Xe hành lý cho đoàn theo nguyên tắc có đi có lại.

Ngoài các quy định trên, trong trường hợp đặc biệt hoặc trên cơ sở có đi có lại, cơ quan chủ trì đón, tiếp kiến nghị cấp có thẩm quyền về chế độ đài thọ khác ngoài quy định này và các chi phí lễ tân theo chương trình hoạt động.

Đối với các chuyến thăm làm việc, thăm nội bộ, thăm cá nhân: chế độ đài thọ được áp dụng theo yêu cầu và điều kiện cụ thể của chuyến thăm.

Việc đài thọ cho các đối tượng không thuộc phạm vi điều chỉnh nêu trên được thực hiện trên cơ sở đề án đón tiếp và theo chế độ chi tiêu tại thông tư của Bộ Tài chính quy định về chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.

Xem chi tiết tại Dự thảo Nghị định về Nghi lễ đối ngoại nhà nước.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,359

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn