29/05/2012 10:36 AM

Cho rằng công an và VKS Hải Phòng làm sai khi ra quyết định khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ, 2 bị can liên quan vụ cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng đã làm đơn khiếu nại.

Ngày 28/5, hai bị can Nguyễn Thị Thương và Phạm Thị Hiền đã có đơn gửi cơ quan chức năng, khiếu nại về quyết định khởi tố của công an Hải Phòng và VKS đối với họ. Hai người này là vợ và em dâu ông Đoàn Văn Vươn - chủ đầm tôm tại huyện Tiên Lãng.

Hai bị can liên quan đến vụ án đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng. Ảnh: Hà Anh.
Hai bị can làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng. Ảnh: Hà Anh.

Hai bị can cho rằng, quyết định khởi tố áp dụng với họ là trái luật. Theo họ, Thủ tướng đã kết luận cuộc cưỡng chế thu hồi đất do UBND huyện Tiên Lãng thực hiện hôm 5/1 là trái pháp luật nên những người thực hiện cưỡng chế không phải là thi hành công vụ.

Bà Thương và Hiền cho rằng trong thời gian diễn ra cuộc cưỡng chế tại đầm tôm, hai bị can này chỉ đứng trên đê chứng kiến cưỡng chế chứ không hề ngăn cản, chống đối ai. Vì vậy, họ đề nghị cơ quan chức năng yêu cầu công an và VKS Hải Phòng thu hồi quyết định khởi tố bị can với họ.

Hai bị can cũng yêu cầu công an và VKS Hải Phòng bồi thường về tinh thần và sức khỏe của họ trong thời gian bị tạm giam.

Ngày 29/5, Công Hải Phòng đã có giấy triệu tập hai bị can Thương, Hiền tới làm việc. Ông Vũ Văn Luân, người được ông Vươn ủy quyền giải quyết vụ kiện hành chính, cũng được công an mời đến làm việc.

Theo Pháp Luật TP HCM

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,366

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn