07/05/2012 14:06 PM

Sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, tỉnh Quảng Nam, để sinh con, nhưng vài giờ sau thì các bác sĩ thông báo người mẹ đã chết, chỉ cứu được con.

Theo người thân gia đình chị Lê Thị Nguyệt (33 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho hay, vào lúc 3h ngày 6/5, sau khi chị Nguyệt chuyển dạ sinh con, gia đình đã chuyển thẳng ra Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để nhập viện.  

Bệnh viện nơi sản phụ Nguyệt tử vong
Bệnh viện nơi sản phụ Nguyệt tử vong

Gia đình nhận được tin là chị Nguyệt phải sinh mổ. Nhưng vài giờ sau gia đình nhận tin dữ là chị Nguyệt tử vong. Người thân sản phụ xấu số này bức xúc kéo nhau đến Bệnh viện để hỏi rõ nguyên nhân cái chết. 

 Chị Nguyệt là giáo viên dạy môn Mỹ thuật, trường THCS Quế Phú (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn). Cháu bé con chị Nguyệt là con trai, hiện sức khỏe vẫn bình thường, được gia đình đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng nuôi dưỡng. 
 
Trưa cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể về và yêu cầu công an đến làm rõ sự việc.
 
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đang điều tra những người thực hiện ca mổ làm sản phụ Nguyệt chết.
 
Đây là vụ sản phụ tử vong thứ 4 gây xôn xao dư luận trong thời gian ngắn lại đây. Trong hai ngày 20 - 21/4, xảy ra 3 vụ thai phụ tử vong khiến người dân không khỏi nghi ngại năng lực quản lý và trình độ chuyên môn của các y bác sĩ.
 
Đó là trường hợp sản phụ Lê Thị Hương, 23 tuổi, ở Quảng Ngãi. Chị Hương được đưa vào viện trong tình trạng vỡ ối, có dấu hiệu chuyển dạ. Nhưng đến trưa hôm sau (19/4) chị Hương mới được chuyển vào phòng mổ đẻ và có biểu hiện khó thở. Đến sáng hôm sau thì sản phụ Hương tử vong, bé trai cũng tử vong sau đó vài ngày.
 
Cùng ngày, sản phụ Hạnh, 31 tuổi, ở Hưng Yên tử vong sau khi sinh bé trai nặng 4kg tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, và bé cũng qua đời ngay sau đó.
 
Sản phụ Trần Thị Loan (SN 1978) đã tử vong tại bệnh viện vào đêm 20/4, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó mẹ con sản phụ này đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc (Bắc Ninh).
 
Theo Giáo dục Việt Nam

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,329

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn