29/03/2012 08:20 AM

TTO - Sau nửa tháng rà soát các vi phạm trong quá trình sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn, ngày 28-3 đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng đã có buổi làm việc với gia đình ông Vươn để công bố kết luận thanh tra.

Những sai sót trong bản án sơ thẩm và quyết định cấp phúc thẩm góp phần gây ra “vụ án đầm ông Vươn” nóng bỏng những ngày qua - Ảnh: Xuân Long

Theo đó, thanh tra huyện Tiên Lãng kết luận ông Vươn có bốn sai phạm trong quá trình sử dụng đất.

Thứ nhất, năm 1997 ông Vươn lấn 19,3ha, UBND huyện đã xử phạt hành chính và giao đất lấn chiếm cho ông Vươn. Thứ hai, ông Vươn có sai phạm khi chặt phá rừng chắn sóng trong lúc đắp khu đầm, Phòng NN&PTNT huyện và UBND xã Vinh Quang đã có văn bản xử phạt hành chính. Thứ ba, gia đình ông Vươn đã tự ý cho thuê gần 6ha đất trong quá trình sử dụng từ năm 1999-2007. Thứ tư, gia đình ông Vươn còn nợ đọng thuế sử dụng đất hơn 10 triệu đồng.

Đoàn thanh tra cũng kết luận ngoài sai phạm về việc không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất thì ba sai phạm còn lại đã được xử lý hoặc đến thời điểm thanh tra thỏa thuận hợp đồng về thời gian đã hết, do đó không xem xét. Đoàn thanh tra yêu cầu gia đình ông Vươn thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và sau này khi được giao đất phải sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

THÂN HOÀNG

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,271

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn