27/03/2012 22:19 PM

TTO - “Nhân dân rất quan tâm đề xuất thu phí hạn chế xe cá nhân, phí ôtô vào nội đô giờ cao điểm. Tôi đề nghị phải báo cáo Quốc hội”. Đại biểu Nguyễn Kim Khoa nêu tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội sáng 27-3.

Đề xuất của vị đại biểu hiện là Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh này nhận được sự hưởng ứng của Phó chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang họp phiên thứ sáu với một số đổi mới - Ảnh: Lê Kiên

“Nhân dân đang rất quan tâm đến sự kiện Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu phí để hạn chế ùn tắc, tai nạn. Ý kiến nhân dân rất trái chiều. Người ta đang chờ rất nhiều vào Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội” - ông Pha nói.

Ông Pha cũng cho biết: “Dân nói Quốc hội quyết thế nào thì dân được như thế hoặc dân chịu như thế. Mặt trận cũng đang đề nghị Bộ Giao thông vận tải gửi đề án sang để chúng tôi tổ chức phản biện”.

Một trong những kiến nghị khá bất ngờ được đưa ra tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 27-3 là về trường hợp đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Đặng Thị Hoàng Yến.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu đề nghị “phải giải quyết cho rõ trường hợp đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến”. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng lưu ý chương trình kỳ họp thứ ba của Quốc hội sắp tới có thể phải “xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội”, tuy ông không nói rõ là ai.  

Trước đó, tại cuộc họp báo sau kỳ họp thứ hai của Quốc hội, ngày 26-11-2011, chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết kết quả xác minh một số nội dung tố cáo đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến “về cơ bản không có vấn đề gì”. Nhưng đồng thời ông Phúc cũng nói còn có nội dung đang yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục xác minh.

“Tôi nghĩ kỳ họp Quốc hội phải cập nhật, làm rõ, đánh giá lại tình hình, xem người dân đang mong chờ gì ở chúng ta và những gì thuộc thẩm quyền của Quốc hội thì Quốc hội phải giải quyết” - chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước lên tiếng.

Ông Phước dẫn ra một số việc: “Chuyện thu phí nhằm giảm tải ùn tắc giao thông đang là vấn đề nóng bỏng. Rồi đập thủy điện Sông Tranh rỉ nước. Chất lượng xây dựng đường cao tốc phía Nam. Nó đặt ra cho chúng ta những câu hỏi về quản lý”.

“Cá nhân nào đề xuất những chủ trương không hợp lý, sai trái thì phải chịu trách nhiệm, không được đẩy cho người khác. Nếu có gì thuộc về sai lầm của chúng ta thì chúng ta phải sửa sai” - ông Phước nói.

LÊ KIÊN

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,173

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn