27/03/2012 22:16 PM

Gần 2 tuần sau khi khám phá “màn kịch” đầu độc chồng là trung tá CSGT vì nợ tiền tỷ, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố người vợ này.

Ngày 26/3, Công an TP HCM đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Dư Kim Liên (45 tuổi, ngụ quận 6) về hành vi giết người.

Bà Dư Kim Liên. Ảnh: T.H

Bà Dư Kim Liên. Ảnh: T.H

Trước đó, do nợ tiền tỷ, bà Liên đã bàn với chồng là ông trung tá Trần Xuân Chuyên (50 tuổi, công tác đội CSGT Phú Lâm) bán nhà trả nợ. Tuy nhiên ông này không đồng ý còn đòi ly dị.

Cảnh sát tình nghi, vì sợ chủ nợ đòi gắt gao, lại lo sợ nếu ly hôn sẽ không được chia tài sản, bà Liên nảy sinh ý định giết chồng. Ngày 11/3, bà này mua 10 viên thuốc ngủ và ống tiêm về nhà cất giấu, sau đó đem ngâm vào ly nước cho hòa tan.

Rạng sáng 12/3, khi chồng đi nhậu về và ngủ say, bà Liên dùng ống tiêm, bơm hết số thuốc ngủ này vào người chồng khiến ông mê man. Đợi đến hơn 6h sáng, bà vợ ra hiệu thuốc tây mua một ống kim tiêm loại 5cc và đến cửa hàng mua chai thuốc trừ sâu đem về nhà.

Lúc này trung tá Chuyên vẫn đang say giấc, bà vợ dùng ống tiêm chứa thuốc trừ sâu bơm vào mông, miệng người “đầu ấp tay gối” cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau khi chồng chết, bà này loan tin chồng bị đột tử và nhanh chóng lo hậu sự. Khi cảnh sát đòi khám nghiệm hiện trường, bà Liên còn giả điên nhằm ngăn cản nhưng không qua mắt được nhà chức trách.

Sau khi bà Liên nhận tội, cảnh sát cũng nghi ngờ khả năng có người giúp sức hung thủ. Song, đến thời điểm này chưa phát hiện được dấu hiệu đồng phạm.

Quốc Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,745

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn