27/03/2012 08:18 AM

Sáng nay 26.3, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình, Tòa án nhân dân Tối cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án thai phụ 8 tháng bị đâm chết gây xôn xao dư luận.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) 20 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng 27 năm tù. Bị cáo Linh được giảm án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và có một số tình tiết giảm nhẹ khác.

Vào ngày 13.1, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại huyện Bố Trạch và đã tuyên phạt Hồ Nhật Linh mức án chung thân về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp 2 hình phạt là chung thân.

Bị cáo Hồ Nhất Linh tại phiên tòa,.

Bị cáo Hồ Nht Linh tại phiên tòa.

Trước đó, vụ án đã gây chấn động dư luận bởi tính dã man của kẻ giết người. Khoảng 19 giờ ngày 22.10.2011, Linh dùng số điện thoại lạ gọi điện và giả nói mình là Tường Vi (bạn cũ của Nhung) và hẹn gặp Nhung. Sau đó Nhung đồng ý gặp, trước khi gặp Nhung, Linh đã thủ sẵn 1 cái đục thợ mộc và đem theo trước khi gây án. Khi gặp Nhung, Linh đã dùng các thủ đoạn và lừa ép Nhung lên xe máy rồi chở tới thôn Đại Nam (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch).

Tại đây, sau khi 2 bên  xảy ra mâu thuẫn, Linh đã cầm đục và đâm vào lưng khiến Nhung quỵ xuống. Sau đó Linh nắm tay Nhung kéo sát bờ mương khô bên đường, dùng chân đạp Nhung xuống mương rồi tháo dép nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm vào người cho đến khi Nhung không kêu la được nữa mới dừng tay.

Gây án xong, Linh đã tháo lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung bỏ vào túi quần, dắt cái đục vào xe máy rồi chạy về nhà người yêu rửa tay chân, sau đó Linh về nhà của mình ngủ với con.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết nạn nhân bị đâm 95 nhát trên cơ thể trong khi đang mang thai 8 tháng.

Linh Đan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,724

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn