15/03/2012 13:39 PM

TT - Ngày 29-3, TAND tỉnh Long An sẽ đưa vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị sát hại ra xét xử.

Sau hai lần bị trả hồ sơ, cơ quan điều tra và Viện KSND tỉnh Long An vẫn khẳng định chỉ có bị can duy nhất thực hiện hành vi đốt ông Hoàng Hùng dẫn đến tử vong.

Theo biên bản ghi lời khai nhà báo Hoàng Hùng trích từ máy ghi âm lập ngày 25-1-2011 với sự chứng kiến của cơ quan điều tra (tài liệu trong hồ sơ vụ án), có ít nhất hai thông tin chưa từng được công bố.

Thứ nhất, việc có người đặt vấn đề mua căn nhà vợ chồng ông Hùng đang ở với giá 1,5 tỉ đồng trong lúc bà Liễu đang nợ nần và nhiều lần đề nghị bán nhà nhưng ông Hùng không đồng ý. Người nào đặt vấn đề mua nhà thì tới nay bà Liễu vẫn chưa khai và cơ quan điều tra cũng không làm rõ chi tiết này.

Thứ hai, ông Hoàng Hùng cho rằng có khả năng ông bị trả thù khi đang điều tra vụ án ly hôn của ông Jimmy Trần và bà H.Y.. Vụ án do thẩm phán Lắm ở TAND tỉnh Long An thụ lý, giải quyết.

Đây là vụ việc đình đám ở tỉnh Long An thời điểm đó. Sau đó ông Lắm bị kỷ luật do ban hành tới hai bản án ly hôn có nội dung khác nhau.

Trong lúc ông Hoàng Hùng điều tra về khuất tất này thì bị đốt dẫn đến tử vong. Nghi vấn này đã được ông Hoàng Hùng khẳng định với điều tra viên hai lần trong cuộc ghi lời khai tại bệnh viện.

V.TR.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,366

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn