10/03/2012 08:19 AM

Ngày 9/3, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tăng thêm các tuyến phố cấm đỗ xe, trình thành phố trong tháng 4.

Gần một tháng trước, Hà Nội bắt đầu cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố nội đô. Quyết định này đã giúp nhiều tuyến phố thông thoáng hơn trước, giảm ùn tắc vào giờ cao điểm nhưng cũng gây khó khăn cho nhiều chủ phương tiện bởi hiện thủ đô thiếu trầm trọng điểm đỗ xe, nhất là tại các tuyến phố trung tâm.

Để giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo ngành giao thông phối hợp với các quận rà soát, sắp xếp các bãi đỗ xe đảm bảo không ùn tắc giao thông, không ảnh hưởng đến người dân, để thực hiện từ 20/3. Các bãi đỗ này phải nằm ngoài 262 tuyến phố đã cấm trông giữ xe.

Bãi đỗ xe

Bãi đỗ xe tràn lan trên vỉa hè, không có chỗ cho người đi bộ. Ảnh: Bá Đô.

Cũng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông đề xuất quy định hoạt động phương tiện trên địa bàn, hạn chế phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm từ vành đai 3 vào trung tâm; đồng thời đề xuất tiến độ mở rộng tiếp các tuyến phố cấm đỗ xe trong tháng 4.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu ngành chức năng có giải pháp giảm lưu lượng phương tiện qua các nút giao thông trọng điểm; hoàn chỉnh thủ tục đầu tư để khởi công cầu vượt bằng thép tại các nút giao Nguyễn Chí Thanh - đường Láng và Láng Hạ - đường Láng để hoàn thành trước Tết nguyên đán 2013.

Đoàn Loan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,876

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn