24/02/2012 23:06 PM

- TP Hải Phòng cho biết sẽ sớm giải quyết tình hình ở Tiên Lãng để ổn định lòng dân.

Chiều ngày 24/2, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Hữu Thư – Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng cho hay: Hải Phòng sẽ sớm giải quyết dứt điểm các vấn đề ở Tiên Lãng để sớm ổn định tình hình trên địa bàn.

Cũng theo ông Thư, sau khi ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch huyện và ông Nguyễn Văn Khanh – Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức vào chiều ngày 23/2, TP Hải Phòng sẽ sớm bổ nhiệm cán bộ thay thế. Việc bổ nhiệm này phải theo đúng trình tự.

Trước mắt, Hải Phòng giao nhiệm vụ phụ trách UBND huyện Tiên Lãng cho ông Lương Hữu Huyền - Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện.

Căn cứ để UBND TP Hải Phòng ra quyết định kỷ luật cách chức các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh được Thường trực Thành ủy Hải Phòng xác định có tới 5 sai phạm trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Trước đó, trả lời về việc giải quyết thế nào các vấn đề ở Tiên Lãng sau khi Hải Phòng công bố quyết định xử lý kỷ luật quan chức Tiên Lãng và giao quyền điều hành cho mình, ông Lương Hữu Huyền khẳng định: “Huyện đã gấp rút thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy Hải Phòng. Chúng tôi sẽ cố gắng để củng cố niềm tin trong dân”.

Trong một diễn biến mới nhất, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, ngày 24/2, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đang họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với Trưởng công an huyện Tiên Lãng - ông Lê Văn Mải.

Liên quan đến việc xử lý các cán bộ sai phạm trong quá trình cưỡng chế, thu hồi đất tại đầm nuôi trồng thủy sản của Đoàn Văn Vươn, chiều tối ngày 23/2. Thành phố Hải Phòng đã chính thức công bố quyết định cách chức đối với ông Lê Văn Hiền – chủ tịch và ông Nguyễn Văn Khanh – phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Căn cứ để UBND TP Hải Phòng ra quyết định kỷ luật cách chức các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh được Thường trực Thành ủy Hải Phòng xác định có tới 5 sai phạm trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Cụ thể, các ông này đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất khi không có phương án sử dụng đất; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi đất; không tổ chức đối thoại với người bị thu hồi đất; sau khi cưỡng chế để xảy ra việc phá nhà ngoài vùng cưỡng chế….

Sau khi ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch huyện và ông Nguyễn Văn Khanh – Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức vào chiều ngày 23/2, TP Hải Phòng sẽ sớm bổ nhiệm cán bộ thay thế. Việc bổ nhiệm này phải theo đúng trình tự.

Liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Thành uỷ cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc trên.

Theo đó kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ, và các ông: Bùi Thế Nghĩa-Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; Hoàng Đăng Chinh- Uỷ viên Thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện; Lê Văn Mải- Uỷ viên Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng công an huyện Tiên lãng.

Nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng - ông Lê Văn Hiền cũng đã gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo đảng, Nhà nước, thành phố, các cán bộ đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng.

Như vậy, sau 14 ngày kể từ khi có kết luận của Thủ tuớng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật hàng loạt  cá nhân, tập thể sai phạm. Đồng thời, thu hồi các văn bản sai pháp luật đã ban hành trước đó, rà soát lại đất đai bãi bồi ven sông; xem xét lại một số vụ cưỡng chế đã xẩy ra trước đó.

Hoàng Sang – Vân Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,483

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn