20/02/2012 23:06 PM

Thượng tá Đào Thanh Hải - Trưởng Phòng PC45 Công an TP Hà Nội, người trực tiếp di lý Dưỡng về Hà Nội - cho biết Nguyễn Hữu Dưỡng đã tỏ ra hối hận với tội ác tày trời đã gây ra chỉ vì món nợ đến hạn phải trả của chính bố đẻ và bố vợ của mình.

Sáng 20-2, trao đổi với PV, Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó phòng CSĐT tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) - cho biết đêm qua (19-2), sát thủ tiệm vàng Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã được đưa về trại tạm giam số 1 (Công an TP Hà Nội).

 

“Tinh thần của Dưỡng vẫn bình thường. Công việc khai thác thông tin vẫn tiếp tục. Lời khai của Dưỡng phù hợp với các chứng cứ và video clip thu tại hiện trường” - Thượng tá Tiến cho biết. 

Theo Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, cơ quan điều tra đang làm các thủ tục để sớm khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản, truy tố Dưỡng trước pháp luật.

 

Trả lời câu hỏi ngoài món nợ 30 triệu với bố đẻ (ông Nguyễn Hữu Rương) và 3 cây vàng với bố mẹ vợ, Dưỡng có món nợ bức bách hay sa đà vào tệ nạn xã hội không, Thượng tá Tiến cho hay việc này cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh khai thác, làm rõ.
 

Nguyễn Hữu Dưỡng tỏ ra hối hận với tội ác đã gây ra
 

 

Trong khi đó, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng PC45 Công an Hà Nội, người trực tiếp di lý Dưỡng từ cơ quan công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) về Hà Nội - cũng cho biết: “Dưỡng tỏ ra hối hận vì việc mình đã làm. Chỉ vì món nợ thúc bách quá. Bố Dưỡng còn hẹn ngày lên Hà Nội để lấy tiền nếu Dưỡng không đem tiền về”.

 

Dưỡng cũng khai nhận tại cơ quan điều tra rằng từ năm 2011, hắn đã nhờ bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Rương vay ngân hàng số tiền 30 triệu đồng và vay của bố mẹ vợ 3 cây vàng. Ngày 16-2, ông Rương điện thoại cho Dưỡng yêu cầu phải mang số tiền về để trả nợ ngân hàng. Do không có tiền trả, Dưỡng đã này sinh ý định cướp tiền, vàng của người kinh doanh vàng.

 

Sau khi gây án lúc gần 17 giờ, Dưỡng vội ra lấy xe máy phóng thẳng về quê ở Đông Hưng. Khoảng 19 giờ thì Dưỡng về đến nhà nhà bố mẹ vợ. Phi xe máy vào sân, vừa dựng chiếc xe, Dưỡng đã loạng choạng chạy ra bờ tường phía ngồi xuống nôn thốc nôn tháo. Thấy con rể sắc mặt nhợt nhạt, nói mất hết tài sản, bố vợ là ông Đỗ Quý Yến đã đưa ngay Dưỡng về nhà bố mẹ đẻ cách đó không xa.

 

Về tới nhà bố mẹ đẻ cũng ở xã Đông Cường, ban đầu Dưỡng chỉ kể qua loa vì sợ người thân suy sụp. Sau hơn 1 ngày được động viên, Dưỡng mới dám kể chi tiết sự việc.   

Ông Đỗ Quý Yến không thể ngờ rằng cậu con rể thường ngày vốn hiền lành lại là hung thủ giết người, cướp tiệm vàng. “Nó nói rằng để buôn bán dầu, khi nào làm ăn khấm khá sẽ trả lại bố mẹ. Vậy mà đâu có ngờ…” - ông Yến chưa hết vẻ bàng hoàng kể lại.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Cường, cho biết sau khi gọi 2 cuộc vào điện thoại của ông lúc khoảng 22 giờ ngày 18-2 không được, bố và chú ruột Dưỡng đã đến tận nhà ông để kể lại toàn bộ sự việc. Họ nói Dưỡng muốn được tự thú trước cơ quan pháp luật.  

 

"Vẻ mặt của Dưỡng rất căng thẳng. Khi Dưỡng và người thân vào nhà, tôi vẫn không tin công dân ở địa bàn mình có thể làm chuyện đó. Sinh ra trong gia đình thuần nông, kinh tế không khá giả nhưng Dưỡng được bố mẹ giáo dục khá tử tế” - ông chủ tịch xã nói.

 

Kinh tế còn chật vật nhưng bố mẹ Dưỡng sau nhiêu năm dành dụm, tích cóp cũng đã xây được ngôi nhà mái bằng khá khang trang. 

Theo tìm hiểu, sau 3 năm đi bộ đội, Dưỡng xuất ngũ và đi làm tự do. Tại Hà Nội, Dưỡng vào làm công việc tiếp thị sản phẩm cho một công ty dầu ăn.

 

Sau quãng thời gian tìm hiểu, Dưỡng và chị Đỗ Thị A. (người cùng xã Đông Cường) đã đi tới hôn nhân năm 2010. Sau khi thành vợ thành chồng, Dưỡng và chị A. cùng chuyển lên Hà Nội thuê nhà làm ăn sinh sống.

 

Lấy nhau đã 2 năm nhưng Dưỡng và chị A. vẫn chưa có con. Vợ Dưỡng mới sảy thai lần thứ 2. Chị A. hiện làm kế toán cho một công ty ở Hà Nội. Hai vợ chồng làm ở Hà Nội, lại phải thuê nhà nên cuộc sống cũng khá chật vật. 

 

TheoNLĐ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,694

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn