Căn lều tại đầm ông Vươn lại bị phá

20/02/2012 14:44 PM

- Mấy cột nhà dựng tạm bợ cùng bàn thờ bố đẻ Đoàn Văn Vươn lại bị kẻ lạ mặt phá dỡ.

 

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ của Đoàn Văn Vươn) cho hay có người lạ đã đến căn lều dựng tạm, nhổ cột khung lều, phá bàn thờ và các vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

 

Bức xúc trước việc này, chị Thương đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng để làm rõ. Chị Thương cho biết trong đơn gửi cơ quan chức năng: "Chiều 17/2, do phải đi lo các công việc liên quan tới vụ cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình, không có ai ở ngoài đầm để trông coi nên đã bị ai đó đã kéo đổ, nhổ cột khung lều, phá các đồ thờ, khung ảnh bố chồng tôi và vứt bàn thờ xuống đầm, bình nước xuống cống.

 

Đơn thư chị Thương gửi các cơ quan chức năng

 

Tại sao gia đình chúng tôi đã bị rơi vào vòng lao lý, đầm vùng đang được chính quyền địa phương bảo vệ mà lại để kẻ xấu đột nhập vào khu vực này phá hoại như vậy”.

 

Được biết, sau khi bị chính quyền cưỡng chế, phá hủy ngôi nhà, sáng mồng 1 Tết, chị Thương và gia đình đã dựng lại căn lều tại đây.

 

Ngày 20/2, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng huyện Tiên Lãng cho rằng huyện vẫn chưa nắm được vấn đề này, chưa thấy ai báo cáo gì cả.

 

Trước đó, ngày 17/2, UBND huyện có văn bản số 35 –TB/UBND về việc thông báo bố trí nhà ở tạm cho vợ con ông Đoàn Văn Vươn sau khi ngôi nhà của gia đình ông này bị phá dỡ trái pháp luật.

 

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng bố trí nơi ở tạm đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn – bà Nguyễn Thị Thương trong thời gian tiến hành giải quyết vụ việc tại dãy nhà điều hành Dự án nuôi tôm xuất khẩu TNXP (khu vực phía nam Cống Rộc, xã Vinh Quang).  

 

Tuy nhiên, chị Thương không đồng ý vì ngôi nhà này không an toàn, không có điện nước.

 

Trong một diễn biến khác, được biết, UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 trước ngày 20/2/2012.

 

Đồng thời, huyện sẽ xem xét, triển khai các thủ tục để ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003.

 

Hoàng Sang

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,749

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn