20/02/2012 08:58 AM

TT - Liên quan đến việc cấm tổ chức trông giữ xe tại 262 tuyến phố thuộc chín quận của TP Hà Nội từ ngày 16-2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an TP, UBND các quận kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng thời đề xuất các giải pháp báo cáo UBND TP.

Theo UBND các quận, việc thu hồi giấy phép tổ chức trông giữ xe tại 262 tuyến phố trong điều kiện chưa bố trí được các điểm đỗ mới đã gây không ít khó khăn cho người dân.

Ông Đào Quang Tâm, phó trưởng Phòng quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm, cho rằng mặt được của việc cấm tổ chức trông giữ xe là lòng đường và hè phố đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, bất cập nảy sinh cũng không ít, đặc biệt trong điều kiện chưa bố trí được các điểm trông giữ mới khiến chính các cơ quan chức năng cũng gặp khó khăn trong quá trình duy trì trật tự đường phố. “Không có điểm trông giữ thì dễ tái diễn cảnh để xe tràn lan, tùy tiện.

Với chức năng của phòng, chúng tôi sẽ tham mưu cho quận đề nghị TP cho tổ chức trông giữ xe ở những điểm có đủ điều kiện. Ví dụ như vỉa hè các tuyến phố Huế, Bà Triệu rộng tới 7,5m, nếu xếp hai hàng xe máy mới hết 4m, người đi bộ vẫn còn 3,5m đủ thông thoáng. Còn nếu cấm hết thì người dân đến những tuyến phố này thật sự gặp khó khăn khi muốn gửi xe, thậm chí để xe mà không có người trông lại phát sinh chuyện mất cắp” - ông Tâm nói.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết trong những ngày tới sẽ tiếp tục tổng hợp những khó khăn, vướng mắc từ việc cấm tổ chức trông giữ xe tại 262 tuyến phố để sớm có báo cáo TP.

XUÂN LONG

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,489

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn