17/02/2012 08:15 AM

Đến chiều 16-2, sau sáu ngày được điều trị tích cực tại BV Đa khoa Quảng Ngãi.

Sức khỏe của em Nguyễn Thục Phi (10 tuổi), học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Hành Đức, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) - nạn nhân bị bạo hành đã dần hồi phục, bớt hoảng loạn hơn lúc mới nhập viện.

Công an huyện Nghĩa Hành đã lấy lời khai của ông Nguyễn Mùi - cha nuôi em Phi (hiện ông Mùi đã bị bắt giam). Bước đầu ông Mùi thừa nhận hành vi đánh đập đối với em Phi: Ngày 10-2, vợ chồng ông phát hiện mất tờ tiền 500.000 đồng. Nghi ngờ Phi lấy trộm, tra hỏi nhiều lần nhưng em Phi không nhận tội nên ông túm tóc đẩy em vào tường nhà đánh. Người dân khu vực chạy đến can ngăn thì hai vợ chồng đóng cửa, tắt điện, tiếp tục đánh. “Do nó cứ trộm tiền 5.000, 10.000 đồng hoài nên vợ chồng tôi mới đánh nó để chừa thói trộm cắp, ăn quà vặt” - ông Mùi khai. Hậu quả là khuôn mặt em Phi sưng tấy, hai mắt sưng vù, miệng bị rách, rớm máu, tay chân đều bị nhiều vết thương nặng.

Ông Nguyễn Mùi - cha nuôi cháu Phi đã bị bắt. Ảnh: LN

Trước đó, sáng 16-2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có cuộc họp khẩn bàn các giải pháp cho cuộc sống về sau của em Phi.

Các ý kiến đều thống nhất đưa em Phi về Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Quảng Ngãi để nuôi dưỡng, không để vợ chồng ông Nguyễn Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến tiếp tục nuôi dưỡng.

Cuộc họp cũng đã thống nhất không cho bà Yến tiếp tục chăm sóc em Phi mà giao cho UBND huyện Nghĩa Hành và Hội Phụ nữ huyện cử người thay nhau nuôi dưỡng trong những ngày em còn nằm điều trị tại bệnh viện. Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thống nhất phương án sẽ yêu cầu cơ quan chức năng liên quan sớm tước quyền nuôi dạy em Phi của ông Mùi - bà Yến.

Sở này cũng giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân dành cho em Phi thông qua tài khoản của quỹ tại Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi. Riêng đối với những nguồn hỗ trợ tiền mặt trực tiếp, Sở sẽ tiếp nhận và chuyển vào tài khoản cho em Phi theo số tài khoản chung của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi.

LUẬN NGỮ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,552

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn