15/02/2012 08:41 AM

TT - Liên quan đến việc xử lý số tiền bị cháy ở chợ Quảng Ngãi, chiều 14-2 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có công văn khẩn gửi NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu nắm tình hình và chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn nhanh chóng thu đổi số tiền bị cháy cho tiểu thương.

NHNN cũng đã cử đoàn chuyên gia vào tỉnh Quảng Ngãi để nắm tình hình, phối hợp giám định và hướng dẫn xử lý trực tiếp những trường hợp thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên địa bàn.

Riêng số tiền không đủ điều kiện thu đổi theo quy định hiện nay, NHNN yêu cầu tập hợp danh sách báo cáo thống đốc NHNN để trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo.

Theo quy định, tiền cháy do hỏa hoạn có thể đổi được ở ngân hàng phải đạt yêu cầu: diện tích tờ tiền tối thiểu bằng 30% tờ tiền cùng mệnh giá; có thể nhận biết được 2 trên 4 yếu tố bảo an như hình ảnh ở cửa sổ nhỏ ở góc tờ tiền, mực không màu phát quang, ảnh Bác Hồ, xêri phát quang...

* NHNN cũng cho biết đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét khoanh nợ, giãn nợ đối với khách hàng vay vốn thật sự có khó khăn do hậu quả trực tiếp của cháy chợ.

A.H.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,417

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn