13/02/2012 10:15 AM

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Dương Anh Điền vừa ký ban hành kế hoạch số 648 ngày 12.2 nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về vụ cưỡng chế đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Trong đó, lãnh đạo TP chỉ đạo H.Tiên Lãng thực hiện các thủ tục đình chỉ công tác ông Phạm Đăng Hoan, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang (đồng thời cũng là Bí thư Đảng ủy xã - PV); ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.

Kế hoạch 648 nêu rõ: Các sở, ngành, cơ quan liên quan và chính quyền H.Tiên Lãng phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng cán bộ và các điều kiện cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tổng hợp tình hình để UBND TP báo cáo kết quả thực hiện với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.3.2012.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Công an TP khẩn trương hoàn thành việc điều tra, kết luận vụ án phá nhà coi đầm để truy tố, xét xử nghiêm minh; xác minh, điều tra làm rõ việc đánh bắt thủy sản trong đầm, công khai kết luận, nếu có dấu hiệu vụ án hình sự, khởi tố vụ án để điều tra. Công an TP khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ”. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo.

Văn bản do ông Dương Anh Điền ký chỉ rõ nhiệm vụ của UBND H.Tiên Lãng: “Xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của luật Đất đai 2003. Trường hợp vướng mắc, lập phương án cụ thể, thống nhất, phối hợp với Sở TN-MT xin ý kiến hướng dẫn của Bộ TN-MT trước khi thực hiện. Nội dung này hoàn thành trong tháng 3.2012” và "UBND huyện Tiên Lãng thực hiện các thủ tục đình chỉ công tác đồng chí Phạm Đăng Hoan, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang, đồng chí Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang”.

Trong kế hoạch số 648 cũng có đoạn tự phê bình: "Tập thể lãnh đạo UBND thành phố kiểm điểm các nội dung: đồng ý chủ trương đề nghị của UBND huyện Tiên Lãng về việc cưỡng chế thu hồi đất; khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ, nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận; kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc này; có biện pháp chỉ đạo, chấn chỉnh toàn diện công tác quản lý nhà nước về đất đai, không để xảy ra vụ việc tương tự. Nội dung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính của các cơ quan hoàn thành trước ngày 20.3.2012".

Lãnh đạo UBND TP cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo Viện KSND thành phố, TAND thành phố nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc xét xử sơ thẩm tại TAND huyện Tiên Lãng, đình chỉ xét xử phúc thẩm tại TAND thành phố.


Vụ việc tại Tiên Lãng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân suốt hơn 1 tháng qua - Ảnh: Phạm Hải Sâm

Thay tổ trưởng tổ công tác

Trong cuộc họp hôm 11.2, lãnh đạo TP.Hải Phòng đã thành lập một Tổ công tác để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về vụ cưỡng chế đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Khi đó, chức danh Tổ trưởng Tổ công tác được giao cho ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP. Ông Thoại là người đã từng có phát ngôn gây bức xúc dư luận trong việc lý giải ai là người phá nhà ông Quý. Đến ngày 12.2, trong kế hoạch 648, chức danh Tổ trưởng tổ công tác này đã được đổi lại, do Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp làm tổ trưởng.

Bản kế hoạch 648 cũng có đoạn: "Đồng chí Phó chủ tịch phụ trách ngành làm Tổ phó thường trực". Tên ông Đỗ Trung Thoại đã được ẩn đi, tuy nhiên, thực tế, Phó chủ tịch phụ trách ngành nông nghiệp ở Hải Phòng hiện nay chính là ông Đỗ Trung Thoại. 

Cũng hôm qua 12.2, Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chỉ đạo kiểm điểm Ban Chỉ huy quân sự H.Tiên Lãng.

Thiên Bình

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,380

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn