10/02/2012 14:01 PM

- Chiều nay (10/2), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì tại Hà Nội phiên họp xem xét vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (Hải Phòng).


Khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: VOV

Tham gia cuộc họp, ngoài các bộ, ngành trung ương còn có đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam và Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng. Hiện các bộ, ngành đã hoàn thành báo cáo, gửi Thủ tướng.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng cho hay, tuy không được giao chuẩn bị báo cáo xong Hội sẽ tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho hay, Thủ tướng đã yêu cầu UBND, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng báo cáo chính thức với ông vụ việc này về 3 nội dung.

Thứ nhất: Việc giao đất, thu hồi đất đối với gia đình Đoàn Văn Vươn đúng, sai ở điểm nào, trách nhiệm thuộc cá nhân nào? Thứ hai, việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không, cách thức tiến hành cưỡng chế có đúng không, sai ở điểm nào? Nếu sai, ai chịu trách nhiệm?

Thứ ba, các tài sản như nhà, ao cá của ông Đoàn Văn Vươn như báo chí phản ánh là đã bị phá hủy thì do ai có chủ trương, ai thực hiện việc này?

Ba ngày trước buổi làm việc của Thủ tướng, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức họp báo công bố hình thức xử lý kỷ luật với hàng loạt cán bộ huyện Tiên Lãng. Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành, dù chính quyền địa phương đúng hay sai thì vụ việc cũng gây dư luận không tốt trong nhân dân. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản và triệu tập những người liên quan, trong đó có Bí thư và Chủ tịch xã Vinh Quang.

VietNamNet sẽ thông tin sớm tới bạn đọc kết luận từ phiên họp của Thủ tướng.

Ngọc Lê

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,784

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn