13/01/2012 15:43 PM

Dù trời mưa lất phất kèm cái rét cứa da thịt nhưng từ sáng sớm nay 13/1, người dân tỉnh Quảng Bình đã kéo đến rất đông trước cổng Nhà văn hoá Trung tâm huyện Bố Trạch để tham dự phiên toà xử đối tượng giết dã man thai phụ 8 tháng.

7 giờ sáng, hội trường Nhà văn hoá Trung tâm Bố Trạch không còn một chỗ ngồi, những người đến muộn đành phải đứng ngoài ngóng vào trong.
Dự luận ở Quảng Bình thời gian gần đây rất quan tâm đến cụ án mạng này

Gần 8 giờ, lực lượng công an dẫn bị cáo Hồ Nhật Linh vào hội trường, lên trước vành móng ngựa. Vừa bước xuống xe dẫn giải phạm nhân, Linh khóc nức nở. Trong hội trường òa lên tiếng nức nở của người nhà nạn nhân và những câu hô hào đầy bức xúc phía gia đình người bị hại. Lực lượng an ninh đã nỗ lực khống chế cơn phẫn nộ của đám đông bên dưới. 

Đúng 8 giờ, phiên toà bắt đầu xét xử. Đại diện Viện kiểm soát đọc bản cáo trạng. Trước vành móng ngựa, Hồ Nhật Linh mím môi nén tiếng khóc.

Chủ tọa phiên toà liên tục vặn hỏi những tình tiết trong vụ án, Linh thành khẩn khai nhận. Linh khai một mình gây ra án mạng kinh hoàng: “Vì bị cáo bức xúc, và nạn nhân mang bầu nên bị cáo đã ra tay giết chị Nhung với 95 nhát đục”.

“Vì chị Nhung kêu la to quá nên bị cáo đã dùng đục đâm liên tiếp 95 nhát. Khi chị Nhung đang còn rên rỉ thì bị cáo lấy 2 cái nhẫn, một chiếc bông tai và một điện thoại di động rồi về nhà rửa tay, giấu đục, sau đó về nhà anh Nguyễn Mạnh Tuấn. Tuấn thấy bị cáo máu me đầy người thì bị cáo bảo bị ngã xe”.

Hồ Nhật Linh không ngừng khóc khi được dẫn vào phiên tòa

Không đồng tình với lời khai của Linh, người nhà nạn nhân và luật sư bảo vệ người bị hại đưa ra những dẫn chứng trong phiên toà để khẳng định trong vụ án này Linh có đồng phạm.

Mẹ nạn nhân đau đớn: "95 nhát đục: Dã man quá!"

Bà Phan Thị Ha (mẹ nạn nhân) đau đớn nói tại tòa: “Tôi không tài nào chợp nổi mắt khi nghĩ đến 95 nhát dao Hồ Nhật Linh đâm con tôi. Nó tàn nhẫn quá. Con ơi! Cháu ơi…”. Tiếng khóc òa lên khiến cả hội trường như lắng lại.

Phiên tòa tiếp tục "nóng" với những tình tiết mà luật sự bảo vệ quyền lợi cho bị hại đưa ra dẫn chứng trước tòa.

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,177

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn