11/01/2012 15:26 PM

- Trong phiên xử “sát thủ” Lê Văn Luyện ngày 10/1, phía gia đình bị hại và cả luật sư của gia đình bị hại đã đề cập đến việc gia đình nạn nhân bị mất một cái túi màu xám mà họ cho rằng bên trong có đựng nhiều tiền, vàng...

Cuối ngày xét xử đầu tiên, được Chủ tọa phiên tòa cho cơ hội đứng lên trình bày quan điểm của mình, ông Trịnh Quốc Sinh, anh trai của anh Ngọc, người được gia đình uỷ quyền là người đại diện bên bị hại tỏ ra bức xúc cho biết: Hiện phía gia đình bị hại chưa nhận lại được đủ  toàn bộ tài sản của gia đình anh Ngọc.

Phía gia đình bị hại và cả luật sư của gia đình bị hại đã đề cập đến việc gia đình nạn nhân bị mất một cái túi màu xám mà họ cho rằng bên trong có đựng nhiều tiền, vàng...
 


Ông Sinh liệt kê những tài sản mà gia đình ông chưa nhận được gồm: chiếc điện thoại di động, camera, máy điện thoại bàn và đặc biệt ông Sinh nhấn mạnh vào việc gia đình ông còn bị mất một chiếc túi màu xám.

Vị chủ tọa hỏi ông Sinh:

- Cái túi gì?

- Là cái túi mà vợ chồng Ngọc đựng tiền và vàng trên tầng hai.

- Thế theo anh trong túi có tiền không?

- Chắc chắn là có.

Trao đổi với báo chí sau khi phiên xử kết thúc, Luật sư Trần Chí Thanh, Văn phòng Luật sư Tâm Đức, thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại cho hay: Gia đình bị hại cho rằng số vàng bị mất của bị hại lớn hơn số vàng mà Luyện khai đã lấy đi.

Ý kiến này được Luật sư Thanh cho rằng: “Về phần tài sản thì từ khi nghiên cứu hồ sơ đến giờ phút này, gia đình bị hại có nêu và có mô tả chiếc túi nhưng hiện tại chưa có tài liệu nào, chứng cứ nào mà phía bị hại có thể cung cấp được cho luật sư tham gia tố tụng. Thế nên đến giờ phút này chưa thể khẳng định có cái túi đó hay không".

Còn theo cáo trạng của VKS, Luyện cướp của gia đình anh Ngọc số tài sản gồm: 59 dây vàng, 13 vòng tay vàng, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá, 8 dây chuyền vàng, 2 chiếc lắc vàng, 231 nhẫn vàng các loại và một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 3110C, tổng trị giá 1 tỷ 272 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT đã thu hồi toàn bộ số vàng trên trả lại cho gia đình bị hại.

T.Nhung

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,388

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn