Truy lùng 3 hung thủ bắn trọng thương cảnh sát

06/01/2012 14:16 PM

Dù vài trăm cảnh sát bao vây, thuyết phục Vươn bỏ vũ khí, chấp hành việc cưỡng chế nhưng ông này cùng người thân vẫn cố thủ trong nhà, nổ súng hoa cải làm 4 cảnh sát và 2 cán bộ huyện đội bị trọng thương.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cho biết, các lực lượng công an đang tung quân truy bắt chủ nhà Đào Văn Vươn (52 tuổi, xã Vinh Quang, Tiên Lãng) cùng 2 người khác đã cố thủ trong nhà, nã đạn về phía lực lượng làm nhiệm vụ.

Xe cảnh sát cùng người dân hiếu kỳ tại nơi giải tỏa khu đất.

Xe cảnh sát tại khu đất bị giải tỏa.

Nguồn tin của VnExpress.net cho hay, trước khi tiếp cận trang trại của Vươn để cưỡng chế, giải tỏa, lực lượng chức năng đã đưa máy rò mìn đến khu đất rộng 50ha này do nghi ngờ mìn được gài trong vườn. Tuy nhiên, khi cảnh sát xuất hiện, mìn đã phát nổ khiến 2 cảnh sát bị hất văng, bất tỉnh.

Hàng trăm cảnh sát cùng các lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng. Khi cảnh sát tiếp cận được gần ngôi nhà, bất ngờ, Vươn cùng những người có mặt bên trong đã liên tiếp bắn súng hoa cải ra phía ngoài khiến 4 cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị trọng thương. Cảnh sát nổ súng bắn trả. Sau nhiều tiếng bao vây, khi lực lượng chức năng ập được vào trong thì ngôi nhà đã không còn ai.

Theo phán đoán của cơ quan chức năng, Vươn cùng 2 người khác đã trốn ra bằng lối sau. "Nhiều khả năng họ đã trốn ra phía rừng phòng hộ đê. Khu vực này khá rộng...", Phó giám đốc công an Hải Phòng Nguyễn Văn Sóng nhận định.

Nhà chức trách cho hay trong 6 cán bộ bị trúng đạn, đến tối hôm nay, do vết thương nặng anh Đỗ Xuân Trường (đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) và đại úy Vũ Anh Tuấn (33 tuổi, quyền đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Tiên Lãng) đã được chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu.

Trước đó, sáng 5/1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng gồm hơn 100 cảnh sát, quân đội và bộ đội biên phòng... tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 50ha đầm nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi ven của gia đình Vươn. Nhà chức trách xác định, ông Vươn hết hạn đấu thầu khu đất này từ năm 2009 nhưng không chịu trả lại và cũng không chịu đóng thuế trong thời gian dài.

Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,055

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn