29/12/2011 16:10 PM

Việc cô Việt kiều gọi bạn trai đến bênh vực nhưng lại truy sát đẫm máu trong shop thời trang Sóng Nhạc (một người chết, 4 người bị thương) được cho là ít nghiêm trọng nên cơ quan điều tra để cô này tại ngoại hầu tra.

Ngày 29/12, Công an quận 5, TP HCM cho biết do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ và nghi can Nguyễn Văn Trí (36 tuổi, ngụ Bến Vân Đồn, quận 4) lên công an thành phố tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Nghi can Lý Thu Nga (27 tuổi, Việt kiều Australia, ngụ cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6) đã có hành vi gọi Trí đến bênh vực khi bị nhân viên shop thời trang Sóng Nhạc trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) "xúc phạm". Song, Trí đã truy sát nhóm nhân viên, gây ra cái chết cho anh Huỳnh Chí Thắng (20 tuổi) và làm trọng thương 4 người khác. Theo công an quận 5, hành vi của Nga có liên quan đến vụ án nhưng tính chất, mức độ còn hạn chế, thành khẩn khai báo... nên cho phép cô này được tại ngoại hầu tra.

"Dù Nga được gia đình bảo lãnh nhưng cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ, làm rõ vai trò nghi can này", một cán bộ công an quận 5 khẳng định.

Nga tại cơ quan điều tra. Ảnh: A.N

Nga tại cơ quan điều tra. Ảnh: A.N

Trước đó, tối 26/12, Nga cùng em họ đến shop Sóng Nhạc để mua sắm. "Kiều nữ" bị các nhân viên yêu cầu cởi áo khoác để vào tủ cá nhân vì sợ nhầm lẫn với hàng hóa của tiệm. Cô gái cho biết chiếc áo mua từ ở Australia nên không thể "đụng hàng" tại đây.

Tuy nhiên anh nhân viên lớn tiếng bảo trong tiệm có nhiều loại giống áo khoác đó và còn đắt tiền hơn nên vẫn cứ sợ bị mất trộm. Sốc với câu nói của nhân viên và thấy mình bị xúc phạm, Nga lời qua tiếng lại với nhóm người tại đây. Lúc này nhiều nhân viên khác cũng xúm đến tranh cãi. Thấy yếu thế, Nga liền điện thoại gọi bạn trai mới quen khi cô về Việt Nam là Trí đến trợ giúp.

Vài phút sau, Trí đi xe SH dừng đến trước cửa rồi tiến vào hỏi việc gì. Thấy bạn gái bị o ép, gã này quay ra xe lấy dao bấm xông đâm loạn xạ nhóm nhân viên. Sau khi đâm chết một người và làm 4 người bị thương, hung thủ bỏ trốn. Trong lúc chữa vết thương tại bệnh viện, Trí cùng Nga bị bắt.

Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP HCM), nhân viên shop Sóng Nhạc đã cư xử với khách hàng như thế là không thể chấp nhận. Song, thái độ của cô Việt kiều cũng không đúng mực. Cô này đã không tuân thủ các quy định bán và mua hàng của cửa hiệu, sau đó còn gọi bạn trai đến bênh vực, là nguyên nhân gây ra vụ hỗn chiến đẫm máu. Hành vi của Nga có dấu hiệu của tội "gây rối trật tự công cộng", cơ quan điều tra hoàn toàn có thể khởi tố cô Việt kiều về tội này.

"Qua sự việc này, cũng là một lời nhắc nhở đến với các chủ doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ nên huấn luyện cho nhân viên thường xuyên về thái độ, văn hóa ứng xử với khách hàng. Có như thế mới trách được những hậu quả đáng tiếc", luật sư Trạch nói.

Quốc Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,191

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn