Điểm chuẩn vào các trường công an, quân đội có thể sẽ cao hơn năm ngoái

11/07/2017 08:05 AM

Theo nhận định của nhiều chuyên gia giáo dục, năm nay có thể điểm chuẩn của những trường thuộc khối công an, quân đội sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm 2016.

Dự kiến, điểm chuẩn của những trường thuộc khối quân đội sẽ tăng so với năm 2016. Ảnh ĐH.

Tại buổi tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017 do Báo Tuổi trẻ và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) nhận định, sau khi biết điểm thi, số lượng thí sinh đổi nguyện vọng vào các trường công an có thể giảm đi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, hiện tại, các trường công an chưa tiếp nhận được dữ liệu điểm từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, qua thống kê, hồ sơ nộp về Học viện An ninh là 4.000, trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan là 260, tỷ lệ 1 chọi 24. Đây là tỷ lệ chọi tính theo số hồ sơ sơ tuyển ban đầu gửi về Hội đồng tuyển sinh.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn dự kiến, năm nay mức điểm chuẩn có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái. Đặc biệt, năm nay là các trường thuộc Bộ Công an không xét tuyển hệ chính quy theo tổ hợp truyền thống là C (Văn, Lịch sử, Địa lý) mà thay vào đó xét theo tổ hợp mới C03 (Toán, Văn và Lịch sử). Đối với học sinh phổ thông, các trường công an chỉ xét tuyển chỉ xét hệ đại học, không xét hệ cao đẳng, trung cấp.

Ông Tuấn cũng cho biết, các thí sinh đã nộp nguyện vọng 1 vào các trường công an, nếu không đủ điểm trúng tuyển thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường công an đào tạo hệ dân sự là Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Đối với các trường thuộc khối quân đội, Đại tá Vũ Xuân Tiến, Thư ký Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cho biết, có thể điểm chuẩn các trường khối quân đội sẽ hoặc bằng hoặc nhích hơn so với năm trước.

Ông Tiến cũng cho biết: Năm nay, số hồ sơ sơ tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự là 3600 hồ sơ, trong khi số chỉ tiêu là 232; số hồ sơ đăng ký sơ tuyển vào Học viện Quân Y là khoảng 2500 nhưng chỉ có 238 chỉ tiêu hệ quân sự,... Theo ông Tiến, đây là số hồ sơ sơ tuyển, sau khi biết điểm thi nhiều khả năng tỉ lệ này sẽ giảm xuống bởi sẽ có những thí sinh không đăng ký xét tuyển vào trường thuộc quân đội.

Đỗ Hòa

Theo Báo hải quan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,137

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn