06/12/2011 15:05 PM

- Sau khi sử dụng lưới đánh cá để vây “quái xế”, mới đây, trong một clip, công an TP Thanh Hóa lại dùng “độc chiêu” mới là ném thẳng dùi cui vào bánh trước của xe vi phạm.


Đoạn clip dài gần một phút được nickname V6Channel đăng tải trên Youtube vào 05/12/2011 với tên “Công An Thanh Hóa dùng "Tiểu Lý Phi Dùi Cui" Gây tai nạn”.

Trong clip, hàng chục người dân cùng một số cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 đang vây quanh 2 xe máy nằm đổ ra đường. Chiếc dùi cui được cho là của cảnh sát vẫn còn găm chặt ở bánh trước của xe Wave. Bên cạnh là xe SH trắng. Người dân bức xúc kể lại vụ tai nạn, trong khi một số cảnh sát đứng đó không lên tiếng, chỉ yêu cầu người dân giải tán, tránh ùn tắc giao thông.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng khoảng 16h ngày 31/10, hai thanh niên đi xe Wave không đội mũ bảo hiểm bị Công an TP Thanh Hóa ném thẳng dùi cui vào bánh trước, khiến xe đổ vào chiếc SH đi cạnh đó. Không những thế, sau khi bị ngã, 2 thanh niên này còn bị công an dùng dùi cui đánh.

Chiếc dùi cui được cho là của cảnh sát vẫn còn găm chặt ở bánh trước của xe Wave (Ảnh chụp từ clip)

Ngay khi xuất hiện trên mạng, đoạn clip đã gây ra những tranh cãi trái chiều. Bạn đọc ở địa chỉ NgoQuynhAnhFC bình luận: “Những thanh niên đua xe, lạng lách trên đường là hung thần xa lộ, không xứng đáng với 2 chữ “công dân”. Hôm nay chúng không đổ vào xe SH thì ngày mai cũng lao vào xe ôtô, xe khác gây tai nạn còn thảm khốc hơn”.

Một bạn đọc khác thì chia sẻ: “Nếu không ném thì làm sao bắt được tụi nó? Thử hỏi nếu nó thoát được rồi lần sau lại lạc tay lái gây tai nạn thảm khốc thì sao? Không phải riêng gì nó chết mà kéo theo nhiều người vô tội khác. Ủng hộ cách làm của công an, ai phạm luật thì phải chịu”.

Bạn đọc có nickname sirjohnchaos cũng chia sẻ: “Các bạn phải đặt trong địa vị người thi hành công vụ mới thấu hiểu họ... Cứ cho các bạn ra đứng đường 1, 2 ngày phân làn giao thông rồi sẽ biết. Mình từng làm Thanh Niên tình nguyện, cực kì bức xúc với mấy thằng không đội mũ phi như điên trên đường...".

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến phản đối “độc chiêu” này. Độc giả Timkiemxanhluc lại cho rằng: “Hiệu quả thì không thấy đâu nhưng mà hậu quả thì nhiều”. Trong khi một số người cho rằng cần phải làm mạnh tay để răn đe những thanh niên vi phạm luật giao thông thì phần đông khẳng định biện pháp "chọc gậy bánh xe" của công an gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, công an TP Thanh Hóa cũng đã sử dụng “độc chiêu” dùng lưới đánh cá để... vây bắt “quái xế”. Tuy nhiên, từ khi cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa sử dụng biện pháp này, người dân bàn tán rất nhiều. Nhiều người ủng hộ vì đó là phương án hiệu quả để giữ trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số phản đối kịch liệt vì cho rằng nó có thể gây tai nạn cho người vi phạm.

Chiều 25/11, Đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), Bộ Công an, cho biết, sẽ tạm dừng việc dùng lưới bắt đối tượng đua xe ở Thanh Hóa. Theo cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, từ khi triển khai sáng kiến này đến nay chưa làm ngã hay bị thương một trường hợp nào. Tuy nhiên, người đứng đầu Công an Thanh Hóa cũng cho rằng, trước những phản ứng trái chiều của dư luận, công an tỉnh sẽ xem xét một cách nghiêm túc, khoa học về việc này.

Lê Minh


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,713

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn