06/12/2011 10:49 AM

Liên quan đến vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh làm một thai phụ và một cháu bé tử vong, Bộ công an đã nhận định, tại hiện trường không phát hiện có dấu vết thuốc nổ.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết. Một cán bộ phòng giám định kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam, vị trí nổ bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Cơ quan chức năng cũng đã sử dụng máy xác định thuôc nổ để rà nhưng không phát hiện có dấu vết thuốc nổ. Như vậy cơ bản có thể kết luận vụ nổ không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát do thù oán cá nhân như nhiều người đặt nghi vấn.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh dùng xe máy chở con gái là cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) đi học. Khi chạy được một đoạn, chiếc xe bất ngờ phát nổ làm hai mẹ con chị Quỳnh bị văng ra xa, cháy bùng lên như ngọn đuốc sống. Vụ nổ khiến chị Quỳnh tử vong ngay sau đó, còn cháu Vân bị mất một chân vĩnh viễn, bị bỏng nặng và hiện phải thở bằng máy trong phòng hồi sức tích cực của bệnh viện Việt Đức (HN).

Vị trí nổ xe cách cổng nhà khoảng 5m (Ảnh: Tiền Phong)

Tại hiện trường vụ nổ vẫn còn sót lại những vệt cháy đen. Những mảnh vỡ từ xe máy bắn tung tóe, văng xa tới chục mét. Hai bức tường bên cạnh nơi chiếc xe nổ cũng bị bong nhiều mảng vữa và cháy sém. Được biết, chiếc xe máy Honda bị nổ là loại xe Super Dream được gia đình chị Quỳnh mua tại đại lý Honda Việt Long ở TP Bắc Ninh. Chiếc xe mới đi được khoảng 4.000km, vẫn trong thời gian bảo hành và đã qua 2 lần bảo dưỡng nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, thì dư luận rộ lên tin đồn về khả năng chiếc xe máy đã bị kẻ xấu đặt mìn. Liên quan đến vụ nổ xe máy kinh hoàng này, ngày 5/12, anh Nguyễn Văn Quế (38 tuổi), chồng nạn nhân, cũng đã gửi đơn đề nghị lên Công ty Việt Long và Công ty Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ vụ việc.

Hiện tại, về phía Honda Việt Nam vẫn chưa có ý kiến về nguyên nhân vụ tai nạn trên. Hãng này cũng từ chối đưa ra các giả thiết về vụ nổ.

Lê Minh
(Tổng hợp)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,675

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn