TP.HCM sẽ tiếp tục lập lại trật tự lòng đường vỉa hè

21/05/2017 20:51 PM

Nội dung này được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc gặp gỡ cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10 chiều 21-5.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi gặp gỡ với cán bộ hưu trí, chiến binh Q.10 chiều 21-05 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết sắp tới TP sẽ tổ chức sơ kết 2 tháng thực hiện chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị. ​“Làm sao đảm bảo tính kế hoạch, tính bền vững để sắp tới tiếp tục thực hiện” - Ông cho biết.

Buổi gặp gỡ ngoài ông Nguyễn Thiện Nhân, còn có Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cùng nhiều lãnh đạo của TP và Q.10.

Quyết tâm cao nhưng kế hoạch chưa hoàn thiện

Câu chuyện lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè những ngày qua được nhiều cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10 nêu ra đầy trăn trở.

Đại tá Đinh Văn Huệ cho rằng đây là chủ trương đúng, được thực hiện với quyết tâm cao, nhưng kế hoạch lại chưa hoàn thiện, chưa thật đầy đủ nên khi thực hiện còn có những ý kiến chưa thống nhất, chưa đồng bộ nên khi đó lại phải ngồi lại bàn bạc tiếp.

“Bởi vậy chủ trương gì của TP nêu ra cũng phải thật tỉ mỉ cụ thể, khả thi, phát động toàn dân thực hiện, vừa thực hiện vừa giám sát thì mới có hiệu quả”, ông Huệ nói.

Đại tá Đinh Văn Huệ phát biểu trong buổi Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ với cán bộ hưu trí, chiến binh Q.10 chiều 21-05 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Câu chuyện ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1, “xuống đường” được các vị cán bộ hưu trí, cựu chiến binh đã cao tuổi của Q.10 nhìn nhận dưới nhiều góc độ.

Bà Bùi Thị Xuân, chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thống kháng chiến - hưu trí quận 10 cho rằng, hiện nay có nơi duy trì, có nơi dừng việc lập lại trật tự lòng lề đường.

“Đây là chủ trương mà người dân rất đồng tình, nên phải kiên trì kiên quyết thực hiện trên toàn thành phố. Sắp xếp lòng lề đường nhưng với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng phải tính toán để các hộ này đủ điều kiện sinh sống ổn định”, bà Xuân nói.

Dưới góc độ tổ chức cán bộ, ông Hoàng Ngọc Thương, cán bộ lão thành cách mạng, cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải trong quá trình thực hiện “dù còn những vấn đề này khác” nhưng ở góc độ nào đó là cán bộ dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm đã kéo theo sự chuyển động của nhiều quận huyện, nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.

“Công tác cán bộ phải tạo điều kiện, làm sao để có nhiều cán bộ dám nghĩ dám làm”, ông Thương đúc kết.

Bức xúc lớn nhất: Rác thải, ùn tắc giao thông

Tham gia buổi gặp gỡ, mỗi đại biểu đều được phát một phiếu khảo sát ý kiến, gồm 5 câu hỏi: 5 thành tựu nổi bật nhất của TP giai đoạn 2011-2016; Tự hào nhất về những giá trị văn hóa gì của TP.HCM; Lựa chọn 5 vấn đề (trong số 9 vấn đề) đang gây bức xúc nhất đối với đời sống nhân dân và ách tắc nhất đối với sự phát triển kinh tế xã hội của TP hiện nay; Mong muốn điều gì nhất về tương lai của TP; Kiến nghị gì với lãnh đạo TP để đưa TP phát triển nhanh và bền vững.

Cầm trên tay bảng tổng hợp các ý kiến vào cuối buổi, Bí thư Thành ủy nói trong buổi gặp gỡ thanh niên TP sáng nay, những người trẻ thành phố truyền lửa nhiệt huyết cho lãnh đạo TP.

“Chiều nay gặp các cô chú, chúng tôi thấy người già lửa cháy còn hơn nữa, nhiệt huyết còn hơn nữa. Nó dai dẳng, day dứt lắm, không “buông tha” cho chúng tôi được”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Theo đó, những vấn đề bức xúc thì người già người trẻ đều giống nhau, cho rằng vấn đề rác thải, ùn tắc giao thông đang là vấn đề bức xúc nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cam kết sẽ cố gắng duy trì việc tiếp thu ý kiến người dân. Ông chia sẻ: “Có những việc mình nghĩ mình biết, nghe một lần đã biết, nhưng nghe lần thứ ba thì mình mới thực sự giác ngộ, suy nghĩ về giải pháp, giúp mình tư duy sâu hơn”.

Thực hiện cam kết này, sắp tới việc góp ý sẽ được thực hiện qua mạng để người dân được góp ý thường xuyên, không cần phải đợi tới cuộc họp mới được nêu ý kiến.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với cán bộ hưu trí, cựu chiến binh Q.10 chiều 21-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mai Hoa

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,176

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn