Xem xét cho ông Võ Kim Cự thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội

15/05/2017 08:19 AM

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự vào chiều nay 15-5.

Võ Kim Cự

Ông Võ Kim Cự - Ảnh: NAM TRẦN

Theo lịch làm việc dự kiến của phiên họp thứ 10 bắt đầu hôm nay 15-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét cho thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội đối với ông Võ Kim Cự, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, vào buổi chiều của ngày làm việc đầu tiên.

Nội dung này được thông báo là không mở cho báo chí.

Việc xem xét này của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tiến hành sau khi ông Cự bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật vì liên quan đến “vụ Formosa”, cách các chức vụ về Đảng mà ông này từng nắm giữ khi công tác tại Hà Tĩnh (chức danh quan trọng nhất là bí thư tỉnh ủy); đồng thời đề nghị các cơ quan có trách nhiệm xem xét về các chức vụ ông Cự hiện đang giữ như chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, đại biểu quốc hội khóa XIV.

Ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội “vì lý do sức khỏe”. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với những vi phạm nghiêm trọng, cần bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội của ông Võ Kim Cự chứ không thể cho thôi nhiệm vụ một cách thông thường.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 13-5, nhiều cử tri kiến nghị rằng không nên để tình trạng cán bộ cứ khi bị kỷ luật lại tìm lý do nào đấy để “hạ cánh an toàn”.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng dành thời gian thảo luận việc chuẩn bị nội dung, chương trình cho kỳ họp thứ 3 của Quốc hội, dự kiến khai mạc ngày 22-5 và kéo dài khoảng một tháng.

LÊ KIÊN

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,835

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn